Tin mới

HLV Park Hang Seo âm thầm làm việc trong mùa dịch, tìm ra 3 sơ đồ mới với ĐT Việt Nam

Thứ tư, 08/04/2020, 09:44 (GMT+7)

Dù guồng quay bóng đá dừng lại nhưng HLV Park Hang Seo và đội ngũ ban huấn luyện vẫn đang âm thầm làm việc từng ngày để làm mới ĐT Việt Nam.

Trong khi mọi hoạt động bóng đá đều đang đóng băng, những công tác chuẩn bị khi các giải đấu quay trở lại đều đang được âm thầm diễn ra. Trong bối cảnh đó, HLV Park Hang Seo vẫn đang làm việc hàng ngày để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang Seo vẫn có những cuộc họp bàn với các trợ lý để phân tích lối chơi, điểm mạnh và điểm yếu của ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Chia sẻ với truyền thông, ông Park cho biết: "Với tôi, điều quan tâm nhất lúc này là nâng cấp bóng đá Việt Nam. 2020 là năm quan trọng và đầy thách thức của bóng đá Việt Nam.

Từ giờ đến cuối năm, chúng tôi chỉ phải chăm lo cho đội tuyển quốc gia, nhưng cùng lúc thi đấu ở hai đấu trường quan trọng nhất là vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á và AFF Cup - giải đấu mà Việt Nam là đương kim vô địch".

Kể từ khi trở về Việt Nam đến nay, thầy Park vẫn đang tích cực làm việc với đội ngũ BHL để tìm hướng đi mới cho ĐT Việt Nam. Ông thừa nhận đoàn quân áo đỏ cũng đã bị các đối thủ nắm rõ ý đồ chiến thuật và phần nào bắt bài. Vì vậy, đội ngũ BHL luôn phải tìm những phương án thay đổi, dù là nhỏ nhất.

Hàng ngày, HLV Park Hang-seo vẫn xem lại băng hình, phân tích từng chi tiết của từng cầu thủ. Theo ông, vấn đề cần cải thiện nhất lúc này là nền tàng thể lực của các cầu thủ để tuân thủ tốt yêu cầu chiến thuật.

Ngoài ra, vị chiến lược gia người Hàn Quốc còn tiết lộ hiện đội ngũ BHL đang cố gắng xây dựng ba hệ thống chiến thuật khác nhau để có những phương án thay đổi trước những đối thủ khác nhau.

Sự thay đổi với ĐT Việt Nam lúc này là điều cần thiết khi Quang Hải và các đồng đội đang dần bị các đối thủ bắt bài. Ảnh: Internet

Theo dự kiến, nếu tình hình dịch bệnh qua đi, ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại trong tháng 6. Đội sẽ có một loạt các trận đấu giao hữu để rà soát lực lượng trước khi trở lại vào cuối năm.

Ở vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng G với 11 điểm, tiếp theo là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia xếp cuối bảng với 5 trận toàn bại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news