Tin mới

Cận cảnh khóa huấn luyện quân sự khắc nghiệt bậc nhất mà Son Heung Min phải trải qua

Thứ tư, 08/04/2020, 11:13 (GMT+7)

Tranh thủ quãng thời gian nghỉ thi đấu vì dịch bệnh, Son Heung Min đã trở về Hàn Quốc để thực hiện khóa huấn luyện quân sự trong vòng 1 tháng.

Son Heung Min vừa trở về Hàn Quốc hôm 28/3 vừa qua trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ tại Anh. Tiền đạo của CLB Tottenham đã có mặt ở sân bay Incheon và chấp nhận cách ly 14 ngày và tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về phòng chống dịch.

Theo xác nhận từ CLB Tottenham Hotspurs, tiền đạo nổi tiếng nhất của bóng đá châu Á sẽ về quê hương để thực hiện nghĩa vụ quân sự. Theo luật pháp Hàn Quốc, tất cả những người đàn ông Hàn Quốc khỏe mạnh có nghĩa vụ phải phục vụ trong quân đội gần 2 năm. Tuy nhiên Son Heung Min được đặc cách miễn nghĩa vụ quân sự sau khi cùng U23 Hàn Quốc đoạt HCV tại ASIAD 2018.

Giành tấm HCV ASIAD 2018, Son Heung Min được miễn nghĩa vụ quân sự tại Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Dù vậy Son Heung Min vẫn phải hoàn thành nghĩa vụ quân sự với 3 tuần huấn luyện cơ bản và khoảng 500 giờ phục vụ cộng đồng chứ không phải mất 2 năm để phục vụ trong quân ngũ như các thanh niên Hàn Quốc khác.

Vào ngày 20/4 tới, đội trưởng ĐTQG Hàn Quốc sẽ bắt đầu thực hiện khóa huấn luyện rất khắc nghiệt này. Theo một quan chức thủy quân lục chiến chia sẻ với Reuters, Son Heung Min sẽ phải học cách bắn súng trường. Đây gần như là điều cơ bản nhất với mọi quân nhân tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên anh vẫn sẽ phải tham gia một khóa huấn luyện quân sự kéo dài 3 tuần. Ảnh: Internet

Không dừng lại ở đó, tiền đạo này sẽ phải học cách thở bình thường trong điều kiện không khí tràn ngập hơi cay. Ngoài ra, các bài tập thể lực cũng cho thấy sự khắc nghiệt của quân ngũ.

Ở đó, các bài test thể lực sẽ vô cùng khắc nghiệt. Ảnh: Internet

Son sẽ phải hành quân 30 km với hành trang nặng khoảng 40 kg. Các kĩ năng tác chiến, những bài giáo dục về kỷ luật, hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân cũng là những thử thách mà Son buộc phải hoàn thành.

Khóa huấn luyện này bao gồm cả những bài tập quân sự, tác chiến và rất nhiều những khóa học lý thuyết khác. Ảnh: Internet

Hồi tháng 2 vừa qua, Son gặp một chấn thương tay và phải bay về Hàn Quốc phẫu thuật. Tuy nhiên anh vẫn có thể tham gia khóa huấn luyện này bất chấp chấn thương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news