Tin mới

Quốc gia duy nhất tham dự Asian Cup 2023 nhưng chưa có bản quyền

Thứ ba, 09/01/2024, 16:36 (GMT+7)

Trong số 24 quốc gia có đội dự Asian Cup, duy nhất Thái Lan là chưa có bản quyền phát sóng giải đấu này.

Truyền thông Thái Lan đưa tin, 201 quốc gia trên toàn thế giới đã có bản quyền truyền hình Asian Cup 2023. Tuy nhiên, nước này vẫn chưa có đơn vị nào mua bản quyền trong khi giải đấu đang đềm ngược từng ngày khởi tranh.

Tờ Siam Sports thông tin, Thái Lan là quốc gia duy nhất trong số 24 đội góp mặt ở VCK Asian Cup 2023 chưa có bản quyền truyền hình giải đấu. Theo đó, AFC xác nhận, 201 quốc gia, trải rộng ở khắp các châu lục như châu Âu, châu Á, châu Phi, châu Mỹ và châu Đại Dương đã có bản quyền giải đấu.

Thái Lan là quốc gia duy nhất trong số 24 nước tham dự Asian Cup 2023 chưa có bản quyền. Ảnh: Internet
Thái Lan là quốc gia duy nhất trong số 24 nước tham dự Asian Cup 2023 chưa có bản quyền. Ảnh: Internet

LĐBĐ châu Á (AFC) đã xác nhận rằng việc phát sóng trực tiếp các trận đấu của tuyển Thái Lan tại Asian Cup 2023 không phụ thuộc vào LĐBĐ Thái Lan (FAT) mà phụ thuộc vào việc các đài truyền hình. Được biết, các nhà đài lo ngại rằng tuyển Thái Lan sẽ bị loại sớm và khó thu về lợi nhuận từ Asian Cup 2023.

Trong trường hợp không thể sở hữu bản quyền, người hâm mộ xứ Chùa Vàng có thể xem trên kênh Youtube AFC Asian Cup nhưng không có bình luận tiếng Thái.

NHM xứ Chùa Vàng có thể xem Asian Cup trên Youtube AFC nhưng không có bình luận tiếng Thái. Ảnh: Internet
NHM xứ Chùa Vàng có thể xem Asian Cup trên Youtube AFC nhưng không có bình luận tiếng Thái. Ảnh: Internet

Voi chiến cũng đang gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng trước thềm Asian Cup 2023. Một loạt trụ cột dính chấn thương như Chanathip Songkrasin và Terasil Dangda vắng mặt. Mới nhất, ngôi sao Ekanit Panya đã rút lui khỏi ĐTQG để tập trung cho CLB Urawa Reds.

Ở giải đấu này, Thái Lan vẫn còn một số cái tên quen thuộc như đội trưởng Theerathon Bunmathan,  Sarach Yooyen, Weerathep Pomphan hay sự trở lại của Supachai Jaided.

Tại VCK Asian Cup 2023, ĐT Thái Lan nằm ở bảng F với Saudi Arbia, Oman và  Kyrgyzstan. Họ sẽ gặp Kyrgyzstan ngày 16/1, Oman ngày 21/1 trước khi đụng độ đội mạnh nhất bảng Saudi Arabia ngày 25/1.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Asian Cup 2023