Tin mới

Tuyển Việt Nam đối đầu với 4 ngôi sao Ngoại hạng Anh tại vòng bảng Asian Cup 2023

Thứ tư, 03/01/2024, 19:25 (GMT+7)

Tuyển Việt Nam sẽ phải chạm trán với ít nhất 4 cầu thủ đang chơi bóng tại Ngoại hạng Anh ở VCK Asian Cup 2023 tới đây.

Tại VCK Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Việc rơi vào bảng đấu với tuyển Nhật Bản khiến thầy trò HLV Troussier phải chạm mặt hàng loạt những ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu mà điển hình là giải Ngoại hạng Anh.

Cụ thể, ở trận ra quân gặp Nhật Bản vào ngày 14/1, thầy trò HLV Philippe Troussier có cơ hội được đối đầu với Wataru Endo (Liverpool), Kaoru Mitoma (Brighton) và Takehiro Tomiyasu (Arsenal). Đây đều là những gương mặt không quá xa lạ với tuyển Việt Nam, 'những chiến binh sao Vàng' từng đối đầu với những cầu thủ này ở Asian Cup 2019 hay VL World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tiền vệ Mitoma. Ảnh: Internet
Tiền vệ Mitoma. Ảnh: Internet

Mitoma được nhận định khó ra sân ở trận gặp Việt Nam. Tiền vệ sinh năm 1997 dính chấn thương khi thi đấu cho CLB Brighton, thậm chí Mitoma được chẩn đoán phải cần 4-6 tuần mới hoàn toàn bình phục chấn thương mắt cá chân.

Trong khi đó, Endo và Tomiyasu khả năng cao sẽ được HLV Moriyasu sử dụng ngay từ đầu. Tiền vệ Endo đang thi đấu ấn tượng trong màu áo Liverpool, tiền vệ sinh năm 1993 đã thi đấu 15 trận (8 trận đá chính) cho The Kop. Trong khi đó, hậu vệ Tomiyasu  đã ra sân 13 lần cho Arsenal, 5 trong số đó là từ đội hình xuất phát.

Tiền vệ Endo. Ảnh: Internet
Tiền vệ Endo. Ảnh: Internet
Hậu vệ Tomiyasu. Ảnh: Internet
Hậu vệ Tomiyasu. Ảnh: Internet

Sau đó 5 ngày, Quang Hải và đồng đội sẽ bước vào trận đấu ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội đi tiếp gặp Indonesia (19/1). Tuyển Indonesia nhiều khả năng hậu vệ Justin Hubner đang thuộc biên chế CLB Wolverhampton ra sân ngay từ đầu.

Hậu vệ Justin Hubner. Ảnh: Internet
Hậu vệ Justin Hubner. Ảnh: Internet

Ngoài ra, nếu tiến sâu ở Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam có khả năng chạm trán với 3 ngôi sao khác đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh gồm Son Heung-min (Tottenham), Hwang Hee-chan (Wolverhampton) của ĐT Hàn Quốc và tiền vệ ĐT Iran, Saman Ghoddos (Brentford).

VCK Asian Cup 2023 được tổ chức ở Qatar dự kiến diễn ra từ ngày 12/1 đến 10/2/2024. Theo thể thức thi đấu, 24 đội tham dự Asian Cup 2023 được chia thành 6 bảng, mỗi bảng 4 đội. Các đội sẽ đá vòng tròn để chọn ra những đội nhất, nhì cùng 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất ở mỗi bảng vào vòng 1/8.

Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Troussier sẽ đá trận ra quân gặp đội tuyển Nhật Bản (14/1), sau đón đá trận 'then chốt' gặp tuyển Indonesia (19/1) và Iraq (24/1).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news