Tin mới

'Hoàng đế bóng đá' Franz Beckenbauer qua đời, làng túc cầu tiếc thương

Thứ ba, 09/01/2024, 09:27 (GMT+7)

Huyền thoại của bóng đá Đức và thế giới, Franz Beckenbauer vừa qua đời ở tuổi 78.

Làng bóng đá thế giới vừa đón nhận một hung tin ngay đầu năm mới 2024. Huyền thoại bóng đá Franz Beckenbauer đã qua đời vào tối 7/1 (giờ địa phương). Thông tin trên đã được gia đình của cố huyền thoại chính thức xác nhận. 

"Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin chồng, cha chúng tôi là Franz Beckenbauer đã yên giấc ngàn thu trong vòng tay của gia đình. Chúng tôi xin phép sẽ không trả lời các câu hỏi vào lúc này. Mong mọi người có thể bày tỏ lòng thương tiếc một cách lặng lẽ", gia đình của huyền thoại Beckenbauer thông báo.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

“Thế giới của FC Bayern Munich không còn như trước nữa - đột nhiên đen tối hơn, yên tĩnh hơn, nghèo nàn hơn. Nếu không có Beckenbauer, Bayern sẽ không bao giờ trở thành câu lạc bộ vĩ đại như ngày nay”, CLB Bayern Munich bày tỏ sự tiếc thương.

Theo báo giới Đức, huyền thoại bóng đá Franz Beckenbauer đã yếu đi rất nhiều từ tháng 4/2023 vì những vấn đề liên quan tới sức khỏe. Ông phải chiến đấu với căn bệnh Parkinson, chứng mất trí nhớ cũng như phải trải qua một cuộc phẫu thuật tim.

Huyền thoại bóng đá Franz Beckenbauer vô địch World Cup 1974. Ảnh: Internet
Huyền thoại bóng đá Franz Beckenbauer vô địch World Cup 1974. Ảnh: Internet

Huyền thoại Beckenbauer sinh năm 1945. Ông gia nhập Bayern Munich vào năm 1964 và có hơn 400 lần ra sân cho 'Hùm xám' giành 4 chức vô địch quốc gia và 3 cup C1. Sau đó, ông đăng quang chức vô địch World Cup 1974 và tiếp tục được nâng cao chiếc cup này với tư cách là HLV đội tuyển Đức vào năm 1990.

Franz Beckenbauer có biệt danh 'hoàng đế bóng đá', tiếng Đức gọi là Der Kaiser. Ông được mọi người ghi nhận là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từ trước đến nay của bóng đá thế giới.

Cố HLV người Đức cũng là 1/9 người đã giành cả ba danh hiệu cao quý là FIFA World Cup, EURO và Quả bóng Vàng. Ngoài ra, ông cùng với Didier Deschamps (Pháp) và Mario Zagallo (Brazil), Franz Beckenbauer là 3 nhân vật từng vô địch World Cup với tư cách là cầu thủ và huấn luyện viên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tức bóng đá