Tin mới

Thái Lan điêu đứng vì Covid-19, khả năng cao mất 4 sao lớn tại vòng loại World Cup

Thứ tư, 26/02/2020, 16:30 (GMT+7)

ĐT Thái Lan nhiều khả năng không có được sự phục vụ của các ngôi sao lớn đang chơi bóng tại Nhật Bản như Chanathip hay Theerathon Bunamthan tại vòng loại World Cup.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Thái Lan cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới đang diễn biến hết sức phức tạp. Trong bối cảnh đó, mới đây Bộ Y tế Thái Lan đã ban hành quy định những người trở về từ những quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore sẽ phải theo dõi ít nhất 14 ngày.

Bên cạnh đó, họ cũng bị cách ly, không thể xuất hiện ở nơi đông người, sử dụng phương tiện công cộng (trong đó có việc tập trung thi đấu ở đội tuyển quốc gia).

Với quy định này, 4 ngôi sao hàng đầu của bóng đá Thái Lan đang chơi bóng tại Nhật Bản như Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Kawin Thamsatchanan và Theerathon Bunmathan nhiều khả năng sẽ không thể tham dự lượt trận tại vòng loại World Cup trong tháng 3.

4 ngôi sao Thái Lan đang thi đấu tại J.League nếu về nước vào thời điểm này sẽ phải chịu cách ly 14 ngày. Ảnh: Internet

LĐBĐ Thái Lan có thể hy vọng các CLB chủ quản có thể nhả người sớm, qua đó các cầu thủ về cách ly 14 ngày rồi tập trung cùng ĐTQG. Tuy nhiên phương án này khó thành hiện thực bởi các CLB đều muốn giữ chân những trụ cột đến sát ngày.

Thái Lan đang nằm cùng bảng G vòng loại World Cup với ĐT Việt Nam, Malaysia, Indonesia và UAE. Hiện tại Voi Chiến đang đứng thứ 3 trên BXH với 8 điểm, kém ĐT Việt Nam 3 điểm. Vì vậy chuyến làm khách đến sân của Indonesia vào ngày 31/3 tới đây sẽ mang ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc đua giành quyền đi tiếp của thầy trò HLV Akira Nishino. Việc thiếu vắng đi 4 ngôi sao hàng đầu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức mạnh của Voi Chiến trong cuộc đọ sức này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news