Tin mới

Bùi Tiến Dũng trượt 'bài test' mới nhất, tự tay khép cánh cửa lên ĐT Việt Nam

Thứ tư, 26/02/2020, 11:19 (GMT+7)

Với sai lầm rất ngớ ngẩn trong trận đấu vừa qua, Bùi Tiến Dũng khó có khả năng lên tuyển để chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 3 tới.

Chuyển đến CLB TP HCM với hy vọng có thể lấy lại phong độ, Bùi Tiến Dũng được HLV Chung Hae Soung đưa vào đội hình chính trong trận đấu gặp Hougang United tại lượt trận thứ 2 vòng bảng AFC Cup. Đây là lần đầu tiên cựu thủ thành của U23 Việt Nam được bắt chính trong màu áo CLB mới.

Trong khi các giải đấu tại Việt Nam đang tạm dừng vì dịch bệnh thì trận đấu tại đấu trường châu lục là cơ hội ghi điểm hiếm hoi của Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên thủ thành này lại gây thất vọng trong mắt HLV Chung Hae Soung cũng như với thầy Park.

Tình huống mắc lỗi của Bùi Tiến Dũng trong trận đấu mới nhất. Ảnh: Internet

CLB TP HCM tạo ra một thế trận vượt trội với đối thủ từ Singapore và có tới 3 bàn thắng dẫn trước. Nhưng từ sai lầm của Bùi Tiến Dũng, thế trận đảo chiều khiến đại diện của V.League phải rất vất vả trong những phút cuối.

Phút 75, thủ thành này có pha băng ra và phán đoán bất hợp lý. Trong tình thế không thể làm gì khác, Bùi Tiến Dũng buộc phải phạm lỗi với đối thủ và nhận thẻ vàng, trong khi CLB TP HCM phải chịu quả đá phạt 11 m. Đối thủ tận dụng tốt cơ hội và rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

Chỉ hai phút sau bàn thua này, Bùi Tiến Dũng phải tiếp tục vào lưới nhặt bóng lần thứ hai sau một pha phòng thủ chủ quan của các hậu vệ.

Sai lầm nói trên của Bùi Tiến Dũng không khiến CLB TP Hồ Chí Minh đánh rơi chiến thắng đáng tiếc, tuy nhiên anh cũng đã đánh mất điểm số trong mắt HLV Park Hang-seo và cả ông Chung Hae-soung.

Những sai lầm và điểm yếu luôn bị Bùi Tiến Dũng phơi bày trong thời gian qua. Còn nhớ tại SEA Games 30, thủ môn này cũng khiến U22 Việt Nam phải nhận bàn thua sau tình huống phán đoán bóng bổng không chính xác. Còn tại VCK U23 châu Á vừa qua, chính anh cũng là người đấm bóng hụt khiến U23 Việt Nam thủng lưới trước U23 Triều Tiên.

Nhiều CĐV chưa thể quên được pha đấm bóng này của Bùi Tiến Dũng. Ảnh: Internet

Nên nhớ rằng Bùi Tiến Dũng đã quá tuổi 23. Vì vậy ĐTQG là cơ hội duy nhất để thủ thành này có thể góp mặt và khoác lên mình chiếc áo đỏ. Tuy nhiên bài test mang tên Hougang United đã khiến thủ thành này tiếp tục mất điểm.

CLB TP.HCM sẽ có ít nhất 3 trận trước khi đội tuyển Việt Nam tập trung vào ngày 21/3 tại Bình Dương. Trong số này, họ có trận đấu quan trọng ở Siêu cúp quốc gia gặp CLB Hà Nội trên sân Thống Nhất. Hai vòng đầu tiên của V.League sẽ diễn ra ngay sau đó nhưng lịch cụ thể chưa được thông báo.

Lựa chọn số 1 của CLB TP.HCM trong khung thành là thủ môn Nguyễn Thanh Thắng. Cơ hội cho Bùi Tiến Dũng trước đợt tập trung cho Vòng loại thứ hai World Cup 2022 là rất nhỏ khi suất bắt chính của CLB phải được HLV Chung Hae Seong giao cho người ổn định hơn. Còn tại ĐTQG, cơ hội của Bùi Tiến Dũng càng bị thu hẹp hơn với quá nhiều lựa chọn xuất sắc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news