Tin mới

'Thái Thượng Lão Quân' Tây Du Ký qua đời

Chủ nhật, 25/12/2022, 09:06 (GMT+7)

'Thái Thượng Lão Quân' Trịnh Dung qua đời để lại niềm thương tiếc cho nhiều thế hệ khán giả Tây Du Ký.

Ngày 24/12, Nhà hát Nghệ thuật Nhân dân Bắc Kinh đưa ra cáo phó thông báo tin nghệ sĩ Trịnh Dung qua đời vì bệnh tật, hưởng thọ 98 tuổi. Trước thông tin này, Lục Tiểu Linh Đồng và nhiều nghệ sĩ trong giới đã gửi lời chia buồn đến gia đình Trịnh Dung.

'Thái Thượng Lão Quân' Tây Du Ký qua đời - Ảnh 1

Trịnh Dung được biết đến với vai diễn Thái Thượng Lão Quân trong Tây Du Ký phiên bản 1986. Ngoài vai diễn nổi tiếng này, ông còn là người hướng dẫn biểu diễn cho các diễn viên khác trong Tây Du Ký, góp công lớn trong việc tạo ra một tác phẩm kinh điển. Sau khi nghe tin ông qua đời, nhiều cư dân mạng đã để lại lời chia buồn, gửi lời cảm ơn ông vì đã có một hành trình tốt đẹp, mang đến cho công chúng một Tây Du Ký tuyệt phẩm.

'Thái Thượng Lão Quân' Tây Du Ký qua đời - Ảnh 2

Nghệ sĩ gạo cội Trịnh Dung sinh năm 1924, nổi tiếng trong giới kịch và có tầm ảnh hưởng lớn đến nghệ thuật Trung Quốc. Xuyên suốt sự nghiệp của mình, ông từng là 

Trịnh Dung sinh năm 1924, là nghệ sĩ kịch nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng lớn trong nền thành viên của Hiệp hội nhà viết kịch Trung Quốc, Giám đốc Liên đoàn Văn học và Nghệ thuật Bắc Kinh, thành viên Ủy ban Nghệ thuật của Nhà hát Nghệ thuật Nhân dân Bắc Kinh.

'Thái Thượng Lão Quân' Tây Du Ký qua đời - Ảnh 3

Ngoài vai diễn Thái Thượng Lão Quân trong Tây Du Ký, Trịnh Dung còn có một sự nghiệp diễn xuất phong phú, với nhiều tác phẩm nổi tiếng. Một số vai diễn ấn tượng của Trịnh Dung có thể kể đến như Giông Tố, Võ Tắc Thiên, Tam Quốc Diễn Nghĩa...

Trịnh Dung vừa bước qua sinh nhật lần thứ 98 hồi tháng 5 vừa qua. Lần cuối cùng xuất hiện trong một chương trình, ông đã tái hiện một phân cảnh trong bộ phim Giông Tố khiến khán giả xúc động. Dù tuổi đã cao nhưng Trịnh Dung khi ấy vẫn rất minh mẫn, không ngờ rằng chỉ vài tháng sau ông đã vĩnh viễn rời xa mọi người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news