Tin mới

Lý do Tôn Ngộ Không không phân biệt được Đường Tăng thật, giả trong Tây Du Ký

Thứ sáu, 02/12/2022, 17:24 (GMT+7)

Dù đã xem phim Tây Du Ký nhiều lần nhưng nguyên nhân Tôn Ngộ Không không phân biệt được Đường Tăng thật, giả không phải ai cũng có thể lý giải được.

Nhắc đến Tây Du Ký chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến tác phẩm kinh điển của làng điện ảnh Hoa ngữ mà vẫn chưa có bộ phim nào có thể vượt được kỷ lục này. Những nhân vật để lại nhiều ấn tượng như Đường Tăng, Tôn Ngộ Không, Chư Bát Giới , Sa Tăng. 

Chặng đường đi lấy kinh của thầy trò Đường Tăng đã trải qua bao nhiêu gian nan với không ít thử thách. Trong đó cũng đã có những phân cảnh khiến khán giả cũng phải đau đầu suy nghĩ như về kiếp nạn Tôn Ngộ Không đã không thể phân biệt được Đường Tăng thật - Đường Tăng giả.

Dù có 72 phép biến hóa và luyện được Hỏa nhãn kim tinh của Thái Thượng Lão Quân, có thể nhìn được yêu quái nhưng Tôn Ngộ Không cũng không thể phân biệt được đâu là thầy của mình. Cụ thể, khi đặt chân đến nước Ô Kê, vào một buổi tối, Đường Tăng đã ngồi trong thiền đường tụng kinh dưới ánh đèn, bên ngoài bỗng nổi trận gió lớn. 

Lý do Tôn Ngộ Không không phân biệt được Đường Tăng thật, giả trong Tây Du Ký - Ảnh 1

Tam Tạng đã nhanh chóng lấy vạt áo che lại nhưng vẫn bị làm cho bất tỉnh. Trong giấc mơ, Tam Tạng gặp oan hồn của quốc vương nước Ô Kê và nhà vua đã kể lại những oan ức mà ông phải chịu những năm qua. 

Được biết, trong 5 năm nước Ô Kê gặp đại nạn khiến dân chúng lầm than, vị quốc vương này đã thắp hương cầu mưa nhưng không có kết quả. Đúng lúc đó có một đạo sĩ lập đàn cầu mưa thành công và được nhà vua giữ lại đồng thời cũng kết làm huynh đệ. Đến một ngày quốc vương cùng chân nhân đi dạo trong hoa viên thì bị đạo sĩ đẩy xuống giếng nhưng may mắn được Long Vương bảo quản thi thể.

Sau khi hãm hại vua thì vị đạo sĩ này đã biến thành quốc vương rồi ngồi lên ngai vàng. Từ những lời của vị vua này, Đường Tăng đã biết được sự tình và kể lại cho đồ đệ và dần dần các thầy trò vạch trần sự việc. Khi bị vạch trần, đạo sĩ này đã hiện nguyên hình thành Thanh Sư Tinh.

Do đạo hạnh không cao nên đã bại dưới tay Tôn Ngộ Không và phải bỏ chạy. Thế nhưng, khi quay về cung, Thanh Sư Tinh đã biến thành một người y hệt Đường Tăng. Dù có Hỏa nhãn kim tinh nhưng Tôn Ngộ Không vẫn không phân biệt đâu là thầy của mình.

Tôn Ngộ Không không phân biệt được Đường Tăng thật, giả trong Tây Du Ký
Tôn Ngộ Không không phân biệt được Đường Tăng thật, giả trong Tây Du Ký

Hóa ra, Hỏa nhãn kim tinh của Tôn Ngộ Không phân biệt yêu ma, thật giả nhưng Thanh Sư Tinh lại không có yêu khí dù là yêu quái vì thế Tôn Ngộ Không không phân biệt được thật giả.

Khi Tôn Ngộ Không chuẩn bị xuống tay với Thanh Sư Tinh, Văn Thù Bồ Tát đã xuất hiện ngăn cản. Nguyên nhân Thanh Sư Tinh dù là yêu tinh nhưng lại không có tà khí bởi từ khi đến nước Ô Kê đều khiến mưa thuận gió hòa và không có hại ai. Con yêu quái này là do Phật sai đến để giúp quốc vương nước Ô Kê hoàn trả tội lỗi bất kính mà ngài ấy đã gây ra với Văn Thù Bồ Tát.

Trong suốt thời gian đó, yêu quái này vẫn cố gắng tạo phúc cho bá tánh nơi đây. Còn các yêu quái khác đã chém giết nhiều người, hoặc phạm những lỗi lầm không thể quay đầu nên Tôn Ngộ Không mới nhìn ra được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news