Tin mới

Thảm sát Ấn Độ: Ít nhất 55 người thiệt mạng

Thứ tư, 24/12/2014, 14:49 (GMT+7)

Ít nhất 55 người, hầu hết là phụ nữ và trẻ em đã thiệt mạng sau cuộc tấn công đồng thời của các phiến quân bộ lạc tại nhiều ngôi làng tại bang Assam, đông bắc Ấn Độ vào đêm qua.

Ít nhất 55 người, hầu hết là phụ nữ và trẻ em đã thiệt mạng sau cuộc tấn công đồng thời của các phiến quân bộ lạc tại nhiều ngôi làng tại bang Assam, đông bắc Ấn Độ vào đêm qua.

 

Người bị thương được đưa tới bệnh viện

Cảnh sát cho biết các nạn nhân chủ yếu là gia đình các công nhân di cư tại những vườn chè ở Sonitpur, miền bắc Assam, giáp Bhutan. Đây là khu vực mà quân nổi dậy đang chiến đấu chống lại lực lượng chính phủ.

 

Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee và Thủ tướng Narendra Modi cùng lên án vụ giết hại những người dân vô tội trong khi quân đội Ấn Độ đã được huy động để duy trì luật pháp và trật tự tại khu vực xảy ra vấn đề. Một lệnh giới nghiêm cũng được áp dụng trong những khu vực xảy ra tấn công.

 

Cảnh sát cho biết vụ giết người bắt đầu vào khoảng 17h (theo giờ địa phương) tại làng Maitalubasti, huyện Sonitpur, miền bắc Assam trong khi các nhóm chiến binh khác cũng tấn công các ngôi làng ở huyện Kokrajhar, miền tây Assam, giáp với Tây Bengal.

Tất cả 5 địa điểm bị tấn công đều thuộc quyền quản lý của khu tự trị Bodoland. Các nạn nhân đều đến từ những vùng khác nhau của Assam hoặc trung tâm Ấn Độ chứ không phải là người Bobo ở địa phương.

Ăn trộm giữa ban ngày và một kết thúc có hậu:

Những kẻ tấn công được cho là một nhóm nổi loạn của phiến quân Bodo, dân địa phương gọi là Mặt trận Dân chủ Dân tộc. Nhóm này đã từ chối đàm phán hòa bình với chính phủ.

Trước đó, chính phủ đã cảnh báo về các cuộc tấn công trả đũa của quân nổi dậy nếu lực lượng an ninh không ngừng các hoạt động chống lại nhóm này. Cuối tuần qua đã có 2 chiến binh bị lực lượng an ninh tiêu diệt.

Các quan chứ địa phương cho biết quân nổi dậy nhắm tới các công nhân vườn chè vì nghi ngờ họ mật báo thông tin về các thành viên của tổ chức cho cảnh sát.

Những người dân trốn khỏi cuộc tàn sát nói với cảnh sát rằng quân nổi dậy tới làng, được trang bị súng trường và mặc quân phục. Chúng mở cửa và xả súng vào phía người dân.

Bảo Linh (tin tức Xinhua)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news