Tin mới

Thanh niên qua mặt vô số chốt kiểm dịch ở Vũ Hán, 'cao chạy xa bay' hơn 1000 km để đến Mỹ

Thứ tư, 12/02/2020, 20:41 (GMT+7)

Nhất quyết phải sang Mỹ theo đuổi tấm bằng Thạc sĩ, một thanh niên 22 tuổi đã quyết tâm rời khỏi thành phố Vũ Hán bằng mọi cách.

Do những diễn biến phức tạp và khó lường của dịch virus corona, thành phố Vũ Hán đã bị phong tỏa nhiều ngày nay. Dù lệnh "nội bất xuất" được đưa ra nhưng không ít người dân nỗ lực tìm đủ mọi cách để rời khỏi Vũ Hán.

Dailymail của Anh vừa đưa tin về một trường hợp thanh niên 22 tuổi đi qua nhiều trạm kiểm soát để rời Vũ Hán, đến Thượng Hải và đáp chuyến bay đến Mỹ.

Liu sống ở quận Qiaokou, thành phố Vũ Hán, rời đi hôm 8/2 - 2 tuần sau khi thành phố bị phong tỏa để ngăn dịch bệnh lây lan.

Thanh niên này đã vượt qua 1.000 km để đến Thượng Hải nhằm bắt chuyến bay sang Mỹ. Ngày 9/2, Liu có thuê một căn hộ ở quận Jing'an, thành phố Thượng Hải. Tuy nhiên Liu đã bị hàng xóm tố giác với lực lượng chức năng do những hành tung có phần bí ẩn.

Sau đó, Beijing News đã cho đăng tải đoạn clip Liu bị lực lượng cảnh sát dẫn đi trong bộ đồ bảo hộ nghiêm ngặt. Tại cơ quan công an, Liu khai nhận mình đi bộ lên đường cao tốc và đi nhờ trên một chiếc xe tải. Sau một ngày di chuyển, thanh niên này tới được Thượng Hải. Tuy nhiên, Liu không nói cách mà thanh niên này sử dụng để vượt qua các chốt kiểm dịch.

Cảnh sát truy vấn Liu tại một căn hộ ở Thượng Hải. Ảnh: Beijing News

Nói về lý do rời Vũ Hán, Liu chia sẻ rằng mình đã đăng ký học thạc sĩ tại Mỹ vào tháng 3. Lo sợ các chuyến bay từ Vũ Hán vẫn bị tạm ngừng vì dịch bệnh nên thanh niên 22 tuổi quyết định tới Thượng Hải để có thể bay tới Mỹ, theo Beijing News.

Một phát ngôn viên của ủy ban cư trú địa phương chia sẻ với báo chí rằng sức khỏe của Liu vẫn ổn định và thanh niên này đang tự cách ly.

Cảnh sát cũng đã tìm được tài xế lái chiếc xe tải chở Liu rời khỏi thành phố Vũ Hán. Tại cơ quan công an, tài xế khai nhận mình đã chở Liu sau khi nghe thanh niên này trình bày về hoàn cảnh và thấy thương cảm. Tài xế này đang trở về Thượng Hải sau khi chở hàng hóa tới Vũ Hán, đồng ý chở Liu vì thông cảm với trường hợp của thanh niên này, thông báo của cảnh  sát Thượng Hải cho hay.

Hiện tài xế cũng đang tự cách ly và trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vũ Hán Mỹ virus corona