Tin mới

Thanh niên Việt Nam bị cảnh sát Hàn Quốc trấn áp gây làn sóng phẫn nộ

Thứ ba, 05/07/2022, 21:17 (GMT+7)

Một thanh niên Việt cầm dao đi trên đường phố Hàn Quốc bị cảnh sát trấn áp, làm dấy lên làn sóng tranh cãi tại nước này.

Ngày 5/7, tờ Chosun Ilbo đưa tin vào ngày 29/6, Sở cảnh sát thành phố Gwangju nhận được tin báo của người dân về việc một nam thanh niên người nước ngoài cầm dao trên địa bàn phường Wolgok, quận Gwangsan, thành phố Gwangju.

Người này đang đứng gần một trường mẫu giáo, hơn nữa thời điểm xảy ra sự việc trùng với giờ tan học, sợ sẽ xảy ra nguy hiểm cho các học sinh nên cảnh sát coi đây là tình huống cực kỳ nghiêm trọng. Nhà chức trách đã cử 3 xe tuần tra đến trấn áp.

Qua camera quan sát an ninh khu vực, sau 5 lần yêu cầu người đàn ông này bỏ hung khí nhưng nhận thấy người này bất hợp tác, cảnh sát đã dùng gậy chuyên dụng và súng gây choáng để cưỡng chế, lấy dao, dùng chân khống chế người này.

Thanh niên Việt Nam bị cảnh sát Hàn Quốc trấn áp gây làn sóng phẫn nộ - Ảnh 1

Theo Hãng thông tấn Yonhap, do người đàn ông không thông thạo tiếng Hàn nên cảnh sát phải chờ thông dịch viên đến để lấy lời khai. Người đàn ông khai do cần dao làm thịt vịt nên đến nhà một người bạn mượn dao. Sau đó, anh ta bị cảnh sát bắt quả tang khi đang trên đường về.

Việc cảnh sát dùng gậy chuyên dụng và súng gây choáng để trấn áp người đàn ông này đã tạo nên làn sóng tranh cãi. Một bộ phận người dân Hàn Quốc cho rằng phía cảnh sát đã ra tay quá mạnh vì người này không có ý phản kháng mà chỉ không thể giao tiếp do bất đồng ngôn ngữ.

Đến ngày 4/7, một số tổ chức nhân quyền như tổ chức nhân quyền di cư khu vực Gwangju - Jeonnam, tổ chức lao động dân sự thành phố Gwangju đã gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban nhân quyền quốc gia Hàn Quốc bởi hành động của cảnh sát là vi phạm nhân quyền và thể hiện sự phân biệt đối xử với người nước ngoài.

Tính đến chiều 5/7, lượng bình luận về vụ việc trên các diễn đàn, mạng xã hội đã lên tới hơn 800 lượt, cùng hơn 160.000 lượt chia sẻ.

Qua điều tra, Sở cảnh sát thành phố Gwangju nhận định người đàn ông này là công dân Việt Nam, khoảng 20 tuổi, hiện đang cư trú bất hợp pháp nên đã bàn giao cho Văn phòng Cục quản lý xuất nhập cảnh Hàn Quốc để làm thủ tục trục xuất.

>> Xem thêm: Nam thanh niên Việt nghi bị hành hung tại Nhật Bản để lại dòng chữ báo hiếu nghẹn lòng trên Facebook

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news