Tin mới

Thành viên hãng phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" kêu gọi "đừng xem phim này"

Thứ tư, 07/10/2015, 11:58 (GMT+7)

Đạt doanh thu gần 23 tỷ đồng sau 3 ngày ra rạp, nhưng "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" lại bị chính thành viên Hội đồng quản trị của hãng sản xuất bộ phim kêu gọi trên Facebook: "Nhà có trẻ con, bố mẹ chớ dại dẫn con đi xem phim này, nguy hiểm về giáo dục".

Đạt Doanh thu gần 23 tỷ đồng sau 3 ngày ra rạp, nhưng "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" lại bị chính thành viên Hội đồng quản trị của hãng sản xuất bộ phim kêu gọi trên Facebook: "Nhà có trẻ con, bố mẹ chớ dại dẫn con đi xem phim này, nguy hiểm về giáo dục".

Một thành viên trong Hội đồng quản trị (HĐQT) của Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Nam (PNC) - ông P.U.N, đã sử dụng trang Facebook của mình để kêu gọi mọi người, nhất là các bậc bố mẹ "chớ dại dẫn con đi xem" phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - một tác phẩm do chính PNC hợp tác sản xuất, phát hành.

Ông P.U.N kêu gọi mọi người "đừng đi xem Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Ảnh: FBNV

Ông P.U.N viết:

"Chẳng thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Chỉ toàn hoa héo rơi trên cỏ! Lần đầu tiên đi xem chiếu ra mắt 1 bộ phim Việt Nam được giới truyền thông nội địa lăng xê ầm ỉ: Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh - thất vọng cùng cực, phim dở ẹt, thiếu tính nhân văn khi để tình tiết vì miếng ăn thằng anh đập thằng em ruột mình chấn thương cột sống nằm liệt giường một cách vô lý và vô nghĩa cho toàn bộ nội dung.

Người cha trong phim thì lúc nào cũng chỉ đánh đập, doạ nạt con, lại còn chẳng thèm nói chuyện khi con hỏi. Tác giả kịch bản giữ mối hận với cha mình? Người thầy trong phim ngoài việc canh con gái theo trai, chỉ có thêm một hình ảnh bạo lực là nhéo tai học trò. Đạo diễn đã xử lý quá kém cái hình ảnh nên thơ " hoa vàng trên cỏ xanh" khi để ... hoa héo xấu ỉnh rải từ nhà 2 anh em ra bìa rừng.

Cái hình ảnh chủ đạo đã thành tựa phim chẳng thấy đâu cả, xem phim thấy như... bị lừa vì cái tựa và hoàn toàn có thể đặt tựa phim khác là... "bạo lực quê nghèo" thì có vẻ phản ánh đúng hơn nội dung bộ phim. Cái tình yêu tuổi mới lớn trong phim nhợt nhạt, chẳng có gì để thấy ấn tượng rung động đầu đời cả, chỉ thấy hục hặc, rồi lại còn để cho 2 đứa trẻ con trai-gái ngủ chung giường qua đêm.   

Và ông chốt lại ở cuối đoạn status: "Nhà có trẻ con, bố mẹ chớ dại dẫn con đi xem phim này, nguy hiểm về giáo dục!".

Hình ảnh nên thơ của "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Ảnh: Huyền Đỗ

Việc một thành viên HĐQT kêu gọi mọi người đừng đi xem sản phẩm của chính công ty mình ngay lập tức thu hút sự tò mò của công công chúng, nhất là khi tác phẩm này đang trong thời gian được chiếu tại rạp.

Tin từ Trí thức trẻ cho hay, ông P.U.N là một trong những nhân vật nổi bật của nhóm cổ đông lớn của PNC. Suốt nhiều kì đại hội, nội bộ cổ đông PNC thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, mà thực ra là sự mâu thuẫn về lợi ích giữa các cổ đông lớn và Hội đồng quản trị hiện tại. 

Đại diện truyền thông của Galaxy Studio, đơn vị phát hành bộ phim này từ chối đưa ra bất cứ bình luận nào về vấn đề này vì cho rằng sự việc thuộc về nội bộ phía đối tác PNC.

"Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" đạt 23 tỷ đồng sau 3 ngày công chiếu. Ảnh: Huyền Đỗ

Trên Trí thức trẻ, bà Phan Mộng Thuý - Giám đốc Phương Nam Phim - cũng đã chính thức chia sẻ suy nghĩ của mình. Theo đó, bà Phan Mộng Thúy cho rằng, mỗi người, tuỳ nhận thức, suy nghĩ, trình độ, mà có những cảm nhận, nhận xét riêng. Khen - chê là chuyện bình thường. Người nghiêm khắc sẽ thấy toàn những hạn chế, khuyết điểm - đó là quyền của khán giả.

Bà Thúy cũng cho hay đã đọc status của anh N. nhận xét về bộ phim. Theo bà, những phát biểu của anh nên cẩn thận, đúng đắn. Vì anh là thành viên HĐQT thì phải có trách nhiệm để những phát biểu của anh không ảnh hưởng đến hoạt đông kinh doanh và quyền lợi của công ty. Trong cuộc họp HĐCĐ vừa qua, mọi người cũng đã đặt vấn đề này ra và góp ý với anh N. Như vậy cũng đủ rồi.

Giao Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news