Tin mới

Thất cử, Trump đang bị thế giới phớt lờ

Chủ nhật, 15/11/2020, 08:00 (GMT+7)

Tổng thống Donald Trump từ chối chấp nhận thua cuộc nhưng ngày càng có nhiều người Mỹ và khắp thế giới đang dần phớt lờ ông kể từ khi ông nhiệm kỳ thứ hai trượt khỏi tầm tay.

Đã 8 ngày kể từ khi Tổng thống Donald Trump thất cử khi mà các hãng truyền thông uy tín của Mỹ dự đoán Joe Biden sẽ trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ. Ông Trump từ chối thừa nhận thất bại và đảng Cộng hòa đang ủng hộ cho những cáo buộc vô căn cứ về việc gian lận bầu cử. Nhưng rõ ràng là phần còn lại của thế giới thì vẫn đang gác lại quá khứ, hướng tới tương lai. Dưới đây là một số ví dụ nổi bật cho thấy Trump đã bị thế giới lãng quên như thế nào.

Tổng thống Trump vẫn không chấp nhận thua cuộc trước ông Biden. Ảnh: Getty

Tổng thống Trump đang mất Fox News. Vào ngày 9/11, nhà đài đã cắt sóng của Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany khi bà lặp lại những cáo buộc gian lận bầu cử vô căn cứ trong một cuộc họp báo.

Các nhà lãnh đạo thế giới đã lần lượt gửi lời chúc mừng đến ông Biden. Họ bao gồm những người xung đột với Trump như Thủ tướng Đức Angela Merkel, cả những người được Trump khen ngợi như Thủ tướng Anh Boris Johnson và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Các đồng minh đảng Cộng hòa của Trump đang đánh một trận thua khi từ chối chấp nhận kết quả bầu cử. Thậm chí, một số phụ tá của Trump tin rằng những nỗ lực tranh giành hiện nay của ông là vô vọng. Điều đó cho thấy nhiều đảng viên Cộng hòa hàng đầu đã ủng hộ những tuyên bố gian lận vô căn cứ của Trump và từ chối thừa nhận chiến thắng của ông Biden.

Mặc dù ông Trump đã ngăn quá trình chuyển giao chính thức nhưng Biden tiếp tục tự khẳng định mình. Tổng thống đắc cử đã công bố các cuộc hẹn quan trọng và mới đây nói rằng sự thiếu hợp tác của Trump sẽ không làm ông chậm lại.

Đồng thời, các nền tảng mạng xã hội đang trở nên gay gắt hơn trong việc chặn các thông điệp của Trump. Trong cuộc bầu cử, TwitterFacebook đã tăng cường kiểm tra tính xác thực các bài đăng của ông, hạn chế phạm vi tiếp cận các bài đăng.

Nhiều báo cáo cho thấy những người thân cận với Trump cho rằng ông khó có thể chính thức thừa nhận kết quả bầu cử. Nhưng việc nắm quyền của ông ngày càng lỏng lẻo và quyền lực sẽ ngày càng ít đi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news