Tin mới

Điều gì xảy ra nếu vợ chồng Tổng thống Trump ly hôn?

Thứ tư, 11/11/2020, 15:17 (GMT+7)

Donald Trump kết hôn với Melania Knauss vào năm 2005 sau khi cặp đôi gặp nhau tại một bữa tiệc ở Hollywood, nhưng họ đã có rất nhiều thỏa thuận trước khi bước vào lễ đường.

Khi Tổng thống Donald Trump kết hôn với người vợ thứ 3 Melania Knauss, ông đã là một doanh nhân thành đạt với khối tài sản khổng lồ. Sau cuộc gặp gỡ tại bữa tiệc năm 1998, cặp đôi đã kết hôn trước sự chứng kiến của những người nổi tiếng và có ảnh hưởng nhất thế giới. Nhưng, trước khi nói "Tôi đồng ý", ông Trump đã bắt cựu người mẫu ký kết vào các loại giấy tờ thỏa thuận, giống như ông từng làm với 2 cuộc hôn nhân trước.

Trong khi bà Melania đứng ra bảo vệ chồng sau thất bại bầu cử trước Joe Biden thì tin đồn hai vợ chồng Trump sắp ly hôn rộ lên. Tuy nhiên, người phát ngôn của Đệ nhất phu nhân đã phủ nhận những thông tin này. Vậy thì điều gì xảy ra nếu họ ly hôn?

Donald Trump và Melania trong ngày cưới của họ. Ảnh: Reuters

Trong khi chi tiết về hôn ước của họ còn là bí mật, chủ đề này rất hấp dẫn giới luật. Peter Stambleck đến từ công ty luật Aronson Mayefsky & Sloan (trụ sở tại New York) nói với tạp chí Town and Country rằng ông sẽ tư vấn một bản hôn ước kiểm soát quyền sở hữu. "Nó sẽ làm rõ rằng khi ly hôn, mọi thứ đứng tên ông ấy sẽ thuộc về ông ấy, mọi thứ đứng tên bà ấy sẽ thuộc về bà ấy".

Melania ở bên cạnh Trump trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của ông ấy. Ảnh: Reuters

"Các tỷ phú có cấu trúc tài sản phức tạp. Họ có những công ty vỏ bọc, các công ty trách nhiệm hữu hạn và các khoản đầu tư vào những công ty khác, rất rất phức tạp. Một mục đích chính của hôn ước là tránh phải chia tài sản nhưng cũng tránh đau đầu khi phải trình ra tất cả các tài liệu và yêu cầu kế toán xem xét. Về mặt lý thuyết, nếu không có hôn ước thì những điều trên sẽ xảy ra". Ông cũng tuyên bố Melania có thể sẽ được giữ đồ trang sức mà bà được tặng trong thời gian họ bên nhau.

Khi nói về cậu con trai Barron, Jacqueline Newman, quản lý công ty luật Berkman Bottger Newman & Rodd tin rằng bà Melania sẽ là người chăm sóc chính và có thể nhận được tiền mặt để chăm sóc cậu bé 14 tuổi. Bà nói với tạp chí rằng Melania sẽ có quyền giám hộ chính còn ông Trump có quyền gặp con bất cứ lúc nào.

"Trong tình huống này, nếu bà ấy có 50 triệu USD, bà ấy có thể mua thứ gì đó. Ở New York, 50 triệu USD là nhiều nhưng với những gì bà ấy từng làm thì số tiền này không đủ để bà được như hiện tại. Ông ấy có lẽ hiểu rõ về lối sống của họ vậy nên tôi đoán khoản chi trả sẽ rất hào phóng".

Melania không chuyển đến Nhà Trắng ngay lập tức mà quyết định ở lại New York với con trai. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, một cuốn sách về Đệ nhất phu nhân tuyên bố bà đã sử dụng chiến thắng trong cuộc bầu cử để thương lượng lại các điều kiện trong hôn ước. Bà không chuyển vào Nhà Trắng ngay lập tức mà vẫn ở lại New York với con trai Barron để cậu bé có thể hoàn thành năm học. Nhưng phóng viên Mary Jordan của Washington Post tuyên bố còn một động cơ khác để Melania ở lại đó là bà sẽ có thời gian tính toán lại vấn đề tài chính của mình.

Trong cuốn The Art of Her Deal: The Untold Story of Melania Trump (tạm dịch: Nghệ thuật Giao dịch: Chuyện chưa kể về Melania Trump), bà Jordan viết: "Bà ấy muốn có bằng chứng bằng văn bản khi nói đến các cơ hội tài chính và thừa kế. Barron sẽ được đối xử bình đẳng hơn so với 3 con lớn của ông Trump".

Hai người vợ đầu của ông Trump đều có hôn ước, nhưng tất cả đều tranh chấp thành công. Sau khi cuộc hôn nhân đầu với Ivana tan vỡ, bà đã tranh cãi về trường hợp của mình và được chồng cũ trả cho 10 triệu USD cùng với 650.000 USD cấp dưỡng mỗi năm để nuôi con. Bà cũng có một căn hộ ở New York và một biệt thự khổng lồ tại Connecticut. Người vợ hai Marla Maples thì nhận được ít hơn, khoảng 2 triệu USD.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news