Tin mới

Thấy con trai lén lút ra bờ sông chơi và nhìn chằm chằm vào thứ bên dưới, người bố tá hỏa hô hoán

Thứ sáu, 19/01/2024, 17:35 (GMT+7)

Thấy con trai thường lén lút ra khỏi nhà, người bố quyết định đi theo sau và phát hiện ra sự thật bất ngờ.

Harrison Marsh, 12 tuổi là một đứa trẻ tò mò, hiếu động. Cha mẹ cậu bé, Jack và Emma Marsh, đã quen với niềm khao khát phiêu lưu vô tận của con trai họ. Cả hai luôn khuyến khích Harrison tham gia những chuyến đi khám phá thiên thiên. Vợ chồng Jack và Emma cho rằng điều này sẽ mang đến cuộc sống trọn vẹn hơn cho cậu bé. Jack vốn là một thợ cơ khí ở thị trấn nhỏ Willow Grove, Pennsylvania, Mỹ. Trong khi vợ anh, Emma là một thủ thư. 

Thị trấn Willow Grove, ẩn mình giữa những ngọn đồi nhấp nhô và những khu rừng rậm rạp, là nơi mà thiên nhiên có thể khơi dậy trí tưởng tượng của trẻ thơ. Thị trấn được bao quanh bởi nhiều dòng suối và sông, nơi mang đến nhiều giờ giải trí cho giới trẻ và những đứa trẻ nơi đây. Và cậu nhóc Harrison cũng không ngoại lệ.

Cậu bé đã dành vô số ngày để khám phá con sông của Willow Grove, trèo cây, tìm hiểu thiên nhiên cùng chó chó cưng của gia đình là Max. Tuy nhiên, một chuyến phiêu lưu kỳ thú đã để lại ký ức tuyệt vời cho cậu bé 12 tuổi  Mọi chuyện bắt đầu vào một ngày nắng ấm áp của tháng Năm.

Ảnh minh họa. Ảnh everyday-tricks
Ảnh minh họa. Ảnh everyday-tricks

Khi Harrison và chú chó Max đi theo con đường quanh co xuyên qua khu rừng, Harrison phát hiện ra một con sông nhỏ mà cậu bé chưa từng thấy trước đây. Tò mò, Harrison đến gần con sông. Cậu bé nhúng ngón tay vào nước, cảm thấy ấm áp lạ thường khi chạm vào. Ngay cả Max dường như cũng nhận thấy điều gì đó bất thường ở đây, chú chó liên tục dùng mũi ngửi và vẫy đuôi đầy phấn khích. Đôi bạn thân thiết dành hàng giờ trong ngày hôm đó để khám phá khu vực xung quanh con sông nhỏ, nhưng khi mặt trời bắt đầu lặn, Harrison biết đã đến lúc phải về nhà.

Đêm đó, khi nằm trên giường, Harrison không khỏi nghĩ về điều thú vị ở dòng sông. Có điều gì đó ở nó đã thôi thúc cậu bé nhất định phải tới đây khám phá lần thứ hai. Sáng hôm sau, Harrisson thức dậy sớm, xách ba lô cùng Max lên đường đi tìm dòng sông bí ẩn một lần nữa. Harrison và Max đi theo con đường giống như họ đã đi ngày hôm trước.

Nhưng lần này, khi họ tới bờ sông, có điều gì đó khác hẳn. Harrison bối rối trước sự thay đổi này, nhưng tính tò mò đã lấn át cậu bé. Dù đã dành cả ngày để khám phá nơi đây nhưng cậu nhóc vẫn không tìm được điều bí ẩn ở dòng sông này.

Sau khi về nhà, cậu bé quyết tâm ngày hôm sau sẽ tiếp tục ra bờ sông với hy vọng khám phá ra sự thật đằng sau sức hấp dẫn bí ẩn của chúng. Thấy con trai liên tục đi ra ngoài, Jack và Emma bắt đầu chú ý đến những chuyến đi chơi bất thường của cậu bé. Tuy nhiên, khi vấn đề này kéo dài nhiều tuần và nhiều tháng, họ bắt đầu lo ngại. Jack quyết định đề cập đến chủ đề này với con trai vào một buổi tối sau bữa tối. Tuy nhiên, cậu bé đã nói dối về phát hiện của mình.

Một ngày nọ, khi phát hiện con trai đã lẻn ra ngoài, Jack lần theo dấu vết của cậu bé. Khi nấp sau một cái cây, Jack phát hiện con trai đang nhìn chằm chằm vào mặt nước, ánh mắt dường như đang mong đợi điều gì đó, lúc này anh bèn lên tiếng. Bất ngờ trước sự có mặt của cha, cậu bé nhanh chóng chỉ cho Jack thấy "thứ gì đó" đang chuyển động bên dưới mặt nước. Nhìn theo hướng cậu bé chỉ, Jack phát hiện đó là một con kỳ nhông sống dưới nước, có thể phát ra ánh sáng lấp lánh. Họ sớm nhận ra rằng kỳ nhông không phải là sinh vật bình thường khi cơ thể có thể phát ra ánh sáng.

Ảnh minh họa. Ảnh everyday-tricks
Ảnh minh họa. Ảnh everyday-tricks

Thấy điều bất thường, Jack quyết định báo cho lực lượng chức năng. Ngay sau đó, một tiến sĩ sinh vật học cho biết, kỳ nhông vốn không có nguồn gốc từ Willow Grove. Chúng đã vô tình được người này mang đến khu vực này sau chuyến đi nghiên cứu đến một nơi xa xôi trên thế giới. Những con kỳ nhông phát triển mạnh trong môi trường mới đã bắt đầu sinh sản ở mức đáng báo động. Các enzyme mà chúng tiết ra từ cơ thể mặc dù trông rất đẹp nhưng lại có độc tính cao đối với hệ sinh thái xung quanh. Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, những con kỳ nhông đã được di dời đến một môi trường sống an toàn và kín đáo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện lạ