Tin mới

Thấy đàn kền kền hơn 50 con đậu trên mái nhà hàng xóm, người phụ nữ hoảng hồn khi biết sự thật

Thứ năm, 11/01/2024, 14:37 (GMT+7)

Người phụ nữ vô cùng hoảng hốt và lo sợ khi phát hiện hơn 50 con kền kền đậu quanh nhà hàng xóm. Sau khi tìm hiểu, cô mới biết chúng bị thu hút bởi mùi bể tự hoại.

Theo "Newsweek", một phụ nữ người Mỹ tên Jody đã chuyển đến nơi ở mới tại Virginia vào tháng 12/2023. Khi đang lái xe về ngôi nhà mới, cô đi ngang qua một ngôi nhà hàng xóm và bất ngờ khi thấy một đàn kền kền đang tụ tập ở bên ngoài. Những con kền kền này đậu trên mái nhà, lan can, bậc thang gỗ,...

Điều này khiến người phụ nữ tên Jody rất hoảng hốt và lo lắng vì không biết có chuyện gì xảy ra với người hàng xóm mới. Chứng kiến cảnh tượng bất thường, ngay lập tức, Jody dừng xe lại và chụp một bức ảnh, chia sẻ lên mạng xã hội.

"Tôi lái xe đến chỗ có biển báo dừng và định rẽ thì nhìn lên và thấy ít nhất 40 đến 50 con kền kền bay vòng quanh và tụ tập quanh ngôi nhà, cách nhà mới của tôi khoảng một, hai dãy nhà. Tôi đã lùi xe lại để lao ra giữa đường và chụp bức ảnh đó", Jody chia sẻ với truyền thông. 

Hình ảnh đàn kền kền tụ tập bí ẩn gần một ngôi nhà ở Virginia. Sự xuất hiện của loài động vật này đã làm dấy lên cuộc tranh luận trên mạng. Ảnh Newsweek.
Hình ảnh đàn kền kền tụ tập bí ẩn gần một ngôi nhà ở Virginia. Sự xuất hiện của loài động vật này đã làm dấy lên cuộc tranh luận trên mạng. Ảnh Newsweek.

Vì tò mò, Jody lên mạng tìm kiếm nguyên nhân khiến kền kền tụ tập bên ngoài nhà hàng xóm. Sau đó, Jody phát hiện ra hành vi của loài chim này đôi khi là do rò rỉ gas, hoặc tệ hơn là mùi xác động vật chết. Là một người dùng mạng xã hội Reddit cuồng nhiệt , cô đã chia sẻ bức ảnh trên subreddit r/WTF và nhận được hàng nghìn bình luận của cư dân mạng. 

Chia sẻ kèm bức ảnh, Jody cho biết, bức ảnh không ghi lại được quy mô khổng lồ của đàn kền kền thời điểm khi đậu quanh ngôi nhà. "Có nhiều đàn kền kền bay vòng quanh và đậu trong sân hơn. Suy nghĩ duy nhất của tôi lúc đó là 'Cái quái gì đang xảy ra vậy'".

Cư dân mạng tỏ ra kinh hoàng sau khi xem bức ảnh và đưa ra vô số giả thuyết, từ hài hước đến đáng lo ngại. Một người đề nghị: "Hãy gọi đến đường dây không khẩn cấp để lực lượng chức năng giải quyết vấn đề". Một người khác chia sẻ một mẩu tin thú vị về kền kền: "Có thể có động vật chết trên gác mái như mèo, thú có túi,...", "Có thể chúng chỉ tình cờ đi ngang qua và muốn tìm một nơi để nghỉ ngơi", là những bình luận của cư dân mạng. 

Sau vài ngày, Jody đã đưa ra câu trả lời về lý do đàn kền kền tập trung ở nhà hàng xóm sau khi đi tìm hiểu tình hình: "Không có xác chết của động vật cũng không có rò rỉ khí gas. Khi tôi đi ngang qua ngôi nhà đó sau vài ngày, tôi thấy một số đất được đào ra, hỏi thăm thì mới biết các thợ sửa chữa đang sửa bể tự hoại. Hóa ra đàn kền kền bị thu hút bởi mùi phân người", Jody chia sẻ.

Kền kền gắn liền với nhiều điềm báo khác nhau. Mặc dù chúng thường liên quan đến cái chết do bản chất ăn xác động vật và người chết. Tuy nhiên, ở một số nước châu Phi kền kền là thuật ngữ để chỉ các đôi tình nhân, một số nơi theo các tín ngưỡng khác nhau lại coi loài vật này là điềm báo cho sự thịnh vượng,.... Trên thực tế, lý do tụ tập của một đàn kền kền rất khác nhau. Chúng bao gồm việc tìm nơi trú ngụ, tìm kiếm thức ăn hoặc lợi dụng các luồng không khí ấm áp để ẩn nấp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đàn kền kền