Tin mới

Thấy hà mã nằm bất động dưới nước, linh cẩu mon men đến gần định làm thịt không ngờ bị phản công ngược

Thứ năm, 11/01/2024, 11:47 (GMT+7)

Một con linh cẩu nhầm tưởng con hà mã đang nằm bất động dưới vũng lầy là xác chết nên lại gần định thưởng thức bữa tiệc. Bất ngờ, con hà mã chồm dậy và tấn công ngược lại linh cẩu.

Mới đây, một hướng dẫn viên đã chứng kiến ​​một cảnh tượng săn mồi tuyệt vời ở Tanzania. Trong video, một con hà mã đang ngâm mình trong nước, nằm bất động. Một con linh cẩu nhầm tưởng con hà mã đã chết nên mon men lại gần để chuẩn bị thưởng thức bữa tiệc. Không ngờ, giây tiếp theo, con hà mã cảm nhận được mối nguy hiểm và bật dậy, tấn công ngược lại linh cẩu.

Video: Nhầm tưởng hà mã là đã chết, con linh cẩu mon men lại gần định thưởng thức một bữa tiệc nhưng con hà mã bất ngờ bật dậy, tấn công ngược lại linh cẩu. Video được quay bởi Carlos Ismail ở miệng núi lửa Ngorongoro, Tanzania. Nguồn: Dailymail.

Theo Dailymail, đoạn video kịch tính được quay bởi Carlos Ismail - một hướng dẫn viên du lịch đang dẫn một nhóm khách đi tham quan ở miệng núi lửa Ngorongoro, Tanzania.

Trong video, có thể thấy, con hà mã đang nằm bất động dưới nước. Tưởng rằng con hà mã đã chết, một con linh cẩu mới mon men lại gần để thưởng thức bữa tiệc. Tuy nhiên, khi con linh cẩu đang chuẩn bị "xẻ thịt" con hà mã, thì con vật to lớn đột nhiên tỉnh dậy sau giấc ngủ, ngẩng đầu lên và nhìn xung quanh.

Linh cẩu bỏ chạy khi phát hiện ra hà mã vẫn còn sống. Ảnh Dailymail
Linh cẩu bỏ chạy khi phát hiện ra hà mã vẫn còn sống. Ảnh Dailymail

Sau khi phát hiện ra con hà mã vẫn còn sống, linh cẩu vội vàng bỏ chạy nhưng vẫn di chuyển cẩn thận và chậm rãi, không muốn hà mã phát hiện ra sự có mặt của mình. Tuy nhiên, cuối cùng hà mã cũng phát hiện ra linh câu và bật dậy đuổi theo. Lúc này, khoảng cách giữa hai con vật đã ở rất gần. May mắn thay, linh cẩu chạy đủ nhanh và thoát khỏi sự tấn công của hà mã thành công và quay trở về an toàn.

Hà mã nhảy lên và lao về phía linh cẩu, đuổi nó ra khỏi mặt nước và suýt bắt được con mồi. Ảnh Dailymail
Hà mã nhảy lên và lao về phía linh cẩu, đuổi nó ra khỏi mặt nước và suýt bắt được con mồi. Ảnh Dailymail

Carlos nói: “Con linh cẩu này rất may mắn. Nó nghĩ rằng con hà mã nằm bất động có thể đã chết nên mới tới gần và cho rằng đây sẽ là bữa tiệc thịnh soạn. Khi con hà mã bật dậy, con linh cẩu nhanh chân chạy thoát thân trước khi rơi vào bộ hàm khổng lồ của hà mã. Tôi đã làm hướng dẫn viên được 9 năm và chưa bao giờ chứng kiến ​​điều gì tương tự như vậy. Trước đây, tôi từng thấy một con hà mã đuổi theo một con sư tử cái. Chúng không sợ bất cứ điều gì".

Theo Dailymail, hà mã là loài cực kỳ hung dữ và được coi là loài động vật có vú nguy hiểm nhất hành tinh. Các nghiên cứu cho thấy khoảng 500 người bị hà mã giết chết mỗi năm ở châu Phi. Chúng có hàm răng rất sắc và cũng được biết đến là loài chạy rất nhanh. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hà mã linh cẩu