Tin mới

Thầy hiệu trưởng hầu tòa vì thả học sinh xuống hố xí để mò điện thoại

Thứ sáu, 19/03/2021, 10:11 (GMT+7)

Một hiệu trưởng ở Nam Phi đã bị buộc tội lạm dụng trẻ em sau khi thả một học sinh 11 tuổi xuống hố xí để em này tìm điện thoại cho ông ta.

Hiệu trưởng của trường trung học cơ sở Luthuthu ở tỉnh Eastern Cape, Lubeko Mgandela đã phải ra hầu tòa và được tại ngoại hôm 17/3. Ông đang bị đình chỉ khi cơ quan chức năng điều tra vụ việc. Nhiều người còn kêu gọi thu hồi giấy phép giáo dục của ông này.

Đến nay vẫn có khoảng 3.800 trường học ở Nam Phi chưa có nhà vệ sinh hiện đại. Ảnh: Yahoo News
Đến nay vẫn có khoảng 3.800 trường học ở Nam Phi chưa có nhà vệ sinh hiện đại. Ảnh: Yahoo News

Vụ việc xảy ra vào đầu tháng 3 khi ông Mgandela vô tình đánh rơi điện thoại di động xuống hố xí của nhà trường. Sau đó, ông này đã dùng một sợi dây thừng để buộc vào người cậu bé, thả em xuống dưới đó để mò điện thoại. Cậu bé không thể tìm thấy chiếc điện thoại và được kéo trở lại, tuy nhiên người bị dính dầy phân.

Theo gia đình, bé này bị các học sinh khác chế giễu đến mức xấu hổ, không dám trở lại trường học nữa. Ban đầu, hiệu trưởng hứa trả cậu bé 200 Rand (13 USD) nếu tìm thấy điện thoại nhưng sau khi xong việc, cậu chỉ được trả 50 Rand (3 USD).

Bà cậu bé nói với hãng tin GroundUp của Nam Phi rằng bà rất vui vì vụ việc đang được điều tra. "Cháu tôi giờ khó mà quay trở lại trường vì nó bị các học sinh khác cười nhạo", bà nói.

Bé trai mò tìm điện thoại cho thầy hiệu trưởng giờ không dám trở lại trường vì xấu hổ. Ảnh: Yahoo News
Bé trai mò tìm điện thoại cho thầy hiệu trưởng giờ không dám trở lại trường vì xấu hổ. Ảnh: Yahoo News

Sự việc cũng làm nổi bật thất bại của chính phủ Nam Phi trong việc loại bỏ hố xí đời cũ tại các trường học, hầu hết là ở vùng nông thôn nghèo, vùng sâu vùng xa. Đã có trường hợp học sinh rơi xuống hố xí trường học và qua đời vào năm 2014 và 2018.

Tổng thống Cyril Ramaphosa đã kinh hoàng trước các vụ việc và cam kết tất cả các trường học ở Nam Phi sẽ có nhà vệ sinh hiện đại trong vòng 2 năm. Thế nhưng đến nay, hơn 3.800 trường học khắp đất nước vẫn sử dụng hố xí, theo số liệu chính thức.

(Theo Yahoo News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news