Tin mới

'Thầy ông nội' Lê Tùng Vân vỗ ngực tự hào trước tòa về các con

Thứ bảy, 23/07/2022, 15:22 (GMT+7)

"Thầy ông nội" Lê Tùng Vân vỗ ngực tự hào trước tòa về các con Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên... đều tài năng.

Ngày 21/7, HDXX đã tuyên án đối với các bị cáo gồm: Lê Tùng Vân 5 năm tù; Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương cùng bị tuyên phạt 4 năm tù; Bị cáo Lê Thanh Nhị Nguyên 3 năm 6 tháng tù; Bị cáo Cao Thị Cúc 3 năm tù.

Tại phiên tòa, "thầy ông nội" Lê Tùng Vân vỗ ngực tự hào về tài năng của các con: "Bây giờ tôi nằm võng suốt, ai muốn gặp đều phải tự đến thì làm gì tôi phạm tội được. Gia đình chúng tôi có những người tài năng, HĐXX không tin nói Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Trùng Dương lên trước tòa vài phút làm được một bài thơ...”.

'Thầy ông nội' Lê Tùng Vân vỗ ngực tự hào trước tòa về các con. Ảnh internet
'Thầy ông nội' Lê Tùng Vân vỗ ngực tự hào trước tòa về các con. Ảnh internet

HĐXX xác định hành vi của các bị cáo được thực hiện nhiều lần, điều này vi phạm nghiêm trọng đến an ninh trật tự địa phương. Bản cáo trạng truy tố là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Các bị cáo có tổ chức, bàn bạc, thống nhất và phân công vai trò rõ ràng.

Trong đó, ông Lê Tùng Vân đóng vai trò chủ mưu, cần phải cách ly khỏi xã hội một thời gian để răn đe. Do bị cáo đã ngoài 70 tuổi nên được giảm nhẹ nhưng tình tiết tăng nặng là không thành khẩn khai báo và phạm tội 2 lần trở lên. 

'Thầy ông nội' Lê Tùng Vân vỗ ngực tự hào trước tòa về các con - Ảnh 1

Với vai trò là đồng phạm, bị cáo Lê Thanh Nhất Nguyên (30 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (31 tuổi) và Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) bị phạt mỗi người 4 năm tù. Bị cáo Lê Thanh Nhị Nguyên lĩnh 3 năm 6 tháng tù; bà Cao Thị Cúc nhận 3 năm tù.

Cũng theo HĐXX, thủ tục tố tụng của các cơ quan đúng quy định pháp luật, không có dấu hiệu sai phạm. Các bị cáo khiếu nại nhưng không đưa ra được bất cứ chứng cứ chứng minh. Một số bị hại, người làm chứng cũng vắng mặt nhưng không ảnh hưởng đến quá trình xét xử. Các bị cáo không thừa nhận hành vi, nhưng các kết luận giám định, lời khai đã thể hiện rõ hành vi phạm tội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news