Tin mới

Thầy Park chính thức công bố 3 cầu thủ quá tuổi cho SEA Games, Quang Hải vắng mặt

Thứ sáu, 08/04/2022, 12:52 (GMT+7)

Mới đây, chiến lược gia người Hàn Quốc đã công bố về 3 cầu thủ trên 23 tuổi sẽ góp mặt ở SEA Games sắp tới đây. Đó là bộ đôi tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Trong buổi trao đổi với giới truyền thông, chiến lược gia người Hàn Quốc đã có những tiết lộ quan trọng về 3 cầu thủ trên 23 tuổi sẽ góp mặt ở SEA Games sắp tới đây.

Khi được hỏi về thời gian công bố danh tính 3 cầu thủ quá tuổi cho SEA Games, HLV Park Hang-seo cho biết: "Có lẽ hôm nay hoặc mai, tôi sẽ làm việc với VFF và đưa ra quyết định về 3 cầu thủ quá tuổi. Hiện tại, chúng tôi đang ở bước cuối cùng trong khâu chọn lựa 3 cầu thủ quá tuổi. Trong suy nghĩ, tôi quyết định rồi và sẽ sớm thông báo với liên đoàn".

Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh sẽ tham dự SEA Games 31. Ảnh: VFF
Hùng Dũng, Hoàng Đức, Tiến Linh sẽ tham dự SEA Games 31. Ảnh: VFF

Trước đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã gây bất ngờ khi không điền tên Văn Vỹ, Hai Long, Hữu Thắng trong danh sách 27 cầu thủ trước đó. Lý giải về điều này, thầy Park giải thích: "Với các yếu tố liên quan chiến thuật, U23 Việt Nam có những lựa chọn tốt. Tôi biết khi không lựa chọn cầu thủ này hay cầu thủ kia thì sẽ có những ý kiến. Nhưng tôi nhắc lại rằng khi tôi và ban huấn luyện chọn lực lượng, chúng tôi luôn công tâm chứ không hề có những suy nghĩ nào khác".

"Cái đó tôi nghĩ là do góc nhìn ta khác nhau. Tôi là người làm chuyên môn còn các bạn là phóng viên. Ngay cả các phóng viên khác nhau cũng có góc nhìn khác nhau. Sắp tới, U23 có HLV trưởng mới và kể cả anh ấy cũng có những quan điểm khác tôi. Đó không chỉ là sự thể hiện trên sân mà còn hiểu biết về chiến thuật, kỹ thuật, sự phù hợp với đội tuyển. Điều quan trọng nhất với chúng tôi là công tư phân minh trong chuyện tuyển chọn nhân sự đội tuyển. Tôi hy vọng mọi người sẽ không băn khoăn, nghi hoặc về những chuyện đó".

Danh sách 30 cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games 31. Ảnh: VFF
Danh sách 30 cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games 31. Ảnh: VFF

Tại SEA Games 31, U23 Việt Nam nằm chung bảng với U23 Indonesia. Đối thủ hiện được đánh giá rất cao với nhiều cầu thủ từng vào tới trận chung kết AFF Cup 2020. Người chỉ đạo họ cũng là Shin Tae-yong, thuyền trưởng nổi tiếng của bóng đá Hàn Quốc.

Khi được hỏi về việc có lo lắng khi đội nhà nằm cùng bảng với U23 Indonesia. Nhà cầm quân này mạnh mẽ tuyên bố: "Tôi nghĩ có lẽ các anh chị nhà báo quá quan tâm tới biểu cảm của tôi, chứ thực ra tôi không có bất kỳ suy nghĩ nào vậy. Các anh chị có sợ Indonesia không mà hỏi nhiều thế?".

U23 Việt Nam đã hội quân tối 7/4 với 7 cầu thủ  tại khách sạn Grand Plaza (Hà Nội). Trong khi đó nhóm cầu thủ đến từ CLB Hà Nội, Phố Hiến, Sài Gòn, Bình Định, Hải Phòng chưa thể lên tập trung ngay mà sẽ chờ đến sau ngày 11/4, tức sau vòng 1/8 Cúp Quốc gia, mới lên hội quân. Bởi lẽ họ sẽ tiếp tục phục vụ CLB sau khi đi tiếp vào vòng 2.

Buổi tập đầu tiên (8/4) của U23 Việt Nam chỉ có 1/3 quân số. Ảnh: VFF
Buổi tập đầu tiên (8/4) của U23 Việt Nam chỉ có 1/3 quân số. Ảnh: VFF

Trên thực tế, Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh đều là những nhân tố chủ chốt trong lực lượng của Đội tuyển quốc gia, xuyên suốt các giải đấu lớn như AFF Cup, Vòng loại World Cup. Bộ ba cầu thủ này cũng được đánh giá là “vũ khí” hạng nặng góp công lớn giúp U23 Việt Nam giành ngôi vô địch tại SEA Games 30 năm 2019.

Theo kế hoạch, Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh sẽ hội quân cùng U23 Việt Nam vào ngày 14/4 tới. Đội sẽ tập luyện tại Hà Nội trước khi di chuyển lên Việt Trì (Phú Thọ) vào ngày 15/4. Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Indonesia ở trận ra quân vào 6/5.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news