Tin mới

Thầy Park chốt xong ban cán sự U23 Việt Nam: Hùng Dũng,Tiến Linh làm đội phó

Thứ ba, 12/04/2022, 16:52 (GMT+7)

Mới đây, HLV Park Hang-seo đã đưa ra quyết định bất ngờ khi chọn tiền vệ Lý Công Hoàng Anh mang băng đội trưởng U23 Việt Nam tại SEA Games 31, thay vì Hùng Dũng hay Tiến Linh.

Trước mắt, Hoàng Anh sẽ đảm nhận vai trò thủ quân trong 2 trận giao hữu gặp U20 Hàn Quốc vào ngày 19/4 ở Phú Thọ và ngày 22/4 ở Hà Nội. Đồng thời, nhà cầm quân người Hàn Quốc Park cũng phân công 2 vị trí đội phó cho 2 cầu thủ quá tuổi là tiền vệ Đỗ Hùng Dũng và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Quyết định này khiến bản thân Hoàng Anh cùng giới truyền thông không khỏi bất ngờ. Bởi những cái tên quá tuổi có thừa kinh nghiệm, thậm chí Hùng Dũng còn đang là đội trưởng của ĐTQG Việt Nam.

Hoàng Anh sẽ đeo băng đội trưởng U23 Việt Nam tại SEA Games. Ảnh: Internet
Hoàng Anh sẽ đeo băng đội trưởng U23 Việt Nam tại SEA Games. Ảnh: Internet

Đây là lần đầu tiên Hoàng Anh đảm nhận vai trò lớn ở cấp độ U23 Việt Nam. Hoàng Anh sinh năm 1999, thi đấu ở vị trí tiền vệ. Anh được đào tạo tại PVF, sau đó là CLB Hà Nội. Sự nghiệp của Hoàng Anh có sự thăng tiến ở CLB Hà Tĩnh. Dù vậy, đầu năm 2022, anh quyết định chuyển sang CLB Bình Định với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm và được xem là trụ cột không thể thay thế của đội bóng đất Võ.

Ba năm trước ở SEA Games 30, Nguyễn Quang Hải được chọn làm đội trưởng U23 Việt Nam trên đất Philippines. Khi Hải chấn thương, tấm băng đội trưởng được trao cho Đỗ Hùng Dũng. Lần này, Hải không tham dự SEA Games,HLV Park Hang-seo đã đặt niềm tin vào Hoàng Anh.

Quang Thịnh vẫn chưa thể trở lại tập luyện. Ảnh: VFF
Quang Thịnh vẫn chưa thể trở lại tập luyện. Ảnh: VFF

Quang Hải sẽ sang châu Âu thi đấu trong thời gian tới. Ngày 12/4 hợp đồng giữa Hải với CLB Hà Nội sẽ đáo hạn. Anh sẽ là cầu thủ tự do và quyết định xuất ngoại thi đấu trong thời gian tới để thỏa mãn khát khao của mình.

Trong khi đó, tân đội trưởng U23 Việt Nam vừa hội quân sau trận thắng 1-0 của Bình Định trước CLB Hải Phòng ở Cúp Quốc gia vào tối 11/4. Hoàng Anh thi dấu 66 phút trước khi được HLV Đức Thắng rút ra sân nghỉ. Dự kiến, Hoàng Anh sẽ hội quân cùng ĐTVN trong ngày hôm nay (12/4) để chuẩn bị cho trận giao hữu với U20 Hàn Quốc.

U23 Việt Nam vẫn tích cực tập luyện dù chưa đủ quân số. Ảnh: VFF
U23 Việt Nam vẫn tích cực tập luyện dù chưa đủ quân số. Ảnh: VFF

Về phía U23 Việt Nam, sau 3 ngày tập luyện, HLV Park Hang-seo vẫn chưa thể có trong tay đầy đủ quân số. Theo kế hoạch, kết thúc vòng 1/8 diễn ra ngày hôm nay, các cầu thủ còn lại mới lên hội quân cùng đội. Nhóm 3 cầu thủ quá tuổi: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức và Nguyễn Tiến Linh sẽ hôpị quân cùng U23 Việt Nam vào ngày 14/4 tới.

Có 2 cầu thủ không tham gia tập luyện là hậu vệ Trần Quang Thịnh và hậu vệ Liễu Quang Vinh. Quang Thịnh bị đau cơ đùi phải nhưng ở mức độ nhẹ và ngày mai sẽ trở lại tập luyện bình thường. Trong khi Quang Vinh vẫn đang trong giai đoạn điều trị hồi phục chấn thương gặp phải khi tham dự giải U23 quốc tế Dubai Cup 2022.

Văn Toản tự tin hướng đến SEA Games 31. Ảnh: Internet
Văn Toản tự tin hướng đến SEA Games 31. Ảnh: Internet

Tin vui đối với U23 Việt Nam là thủ môn Nguyễn Văn Toản đã hoàn toàn bình phục sau ca phẫu thuật khớp vai, tạo sự yên tâm hơn cho vị trí trấn giữ khung thành. Văn Toản cũng tỏ ra rất tự tin khi trở lại tập luyện cùng U23 Việt Nam và hướng tới mục tiêu bảo vệ tấm huy chương vàng tại SEA Games 31.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news