Tin mới

Thầy Park tung ‘hỏa mù’ đối thủ, tiếp tục ‘giấu bài’ trước thềm SEA Games 31?

Thứ hai, 25/04/2022, 10:21 (GMT+7)

Trải qua 2 trận đấu giao hữu với U20 Hàn Quốc, giới chuyên môn đã hình dung phần nào về lực lượng chính của U23 Việt Nam tại SEA Games 31. Tuy nhiên, dường như thầy Park vẫn còn những ‘vũ khí’ bí mật chưa được sử dụng đến.

Hai trận đấu với U20 Hàn Quốc mang về những tỷ số phản ánh đúng cục diện của trận đấu, nhưng điều quan trọng nhất đối với ban huấn luyện là các cầu thủ giữ được đôi chân lành lặn và đặc biệt là không để lộ chiến thuật. Dễ dàng nhận thấy, U23 Việt Nam ‘phiên bản’ thầy Park hoàn toàn khác với U23 vô địch Đông Nam Á dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam.

Những nhân tố nổi trội của ông Nam hồi đó, hoặc đã bị gạt ra ngoài kế hoạch (Nguyễn Hai Long, Đặng Tuấn Hưng, Võ Nguyên Hoàng bị chấn thương), hoặc chỉ còn sắm vai kép phụ (Quan Văn Chuẩn, Trần Bảo Toàn, Dụng Quang Nho, Nguyễn Trọng Long, Hồ Thanh Minh…). Vì vậy, các đối thủ dù muốn cũng khó có thể nghiên cứu U23 Việt Nam của thầy Park.

Thầy Park đang khiến đối phương khó nắm bắt chiến thuật U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
Thầy Park đang khiến đối phương khó nắm bắt chiến thuật U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Dưới thời HLV Park Hang-seo, U23 Việt Nam có thể linh hoạt sử dụng sơ đồ 3-5-2 hoặc 3-4-3 đều được. Việc áp dụng sơ đồ chiến thuật phụ thuộc vào cách tiếp cận từng đối thủ, từng tình huống thực tế diễn ra mà BHL đưa ra quyết định phù hợp.

Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh cũng tuân thủ chỉ đạo chơi giữ sức và giữ miếng tránh chấn thương chứ không bung hết sức. Tiến Linh hầu như không chạy chỗ, còn bộ đôi tiền vệ cũng chủ yếu đứng cầm nhịp, tìm khoảng trống để chọc khe hoặc tranh thủ dứt điểm từ xa.

U23 Việt Nam chưa bung hết sức trước U20 Hàn Quốc. Ảnh: Internet
U23 Việt Nam chưa bung hết sức trước U20 Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Một điểm khiến ông Park hài lòng nhất, đó là pha phối hợp ghi bàn thuộc về 2 nhân tố còn tương đối mới. Đường kiến tạo của Lý Công Hoàng Anh giúp Nguyễn Văn Tùng có cơ hội sút volley sấm sét. Văn Tùng được HLV Đinh Thế Nam sử dụng khá nhiều tại giải U23 Đông Nam Á. Dưới thời HLV Park Hang-seo, đây mới là những dấu ấn đầu tiên của cầu thủ Hà Nội có được.

Người hâm mộ có thể chưa thỏa mãn khi chưa được chứng kiến lối chơi đẹp mắt từ đội hình khả năng cao sẽ đá chính tại SEA Games 31, nhưng từ góc độ của HLV Park Hang-seo, trận đấu cầm chừng, mang tính chất làm nóng, chạy đà diễn ra như thế là đã đạt yêu cầu.

Hoàng Đức không được sử dụng hết 90 phút thi đấu chính thức. Ảnh: Internet
Hoàng Đức không được sử dụng hết 90 phút thi đấu chính thức. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, hàng phòng ngự vẫn còn đó những tình huống khiến thầy Park phải ‘thót tim’.Thủ môn Nguyễn Văn Toản giật mình trong cú sút xa, phương án 2 là Quan Văn Chuẩn cũng có liền 2 pha đón bóng bổng thiếu an toàn. Trung vệ Thanh Bình để mất bóng một lần, chuyền hỏng một lần, đều là những tình huống tối kỵ. Chúng ta có thể “giấu bài” tấn công, nhưng cách thức phòng ngự phải luôn ổn định.

Còn 2 tuần nữa cho cuộc chạm trán đầu tiên tại SEA Games 31 với đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu bảng là U23 Indonesia, thầy Park và các học trò sẽ còn nhiều việc phải làm để vận hành trơn tru các khâu, các tuyến.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news