Tin mới

Thầy Park xây dựng đội hình dự SEA Games 31 với ‘bộ khung’ từ CLB Hà Nội?

Thứ sáu, 01/04/2022, 10:49 (GMT+7)

CLB Hà Nội luôn cung cấp rất nhiều cầu thủ tài năng ở các cấp độ đội tuyển Việt Nam. Nhiều khả năng, HLV Park Hang-seo sẽ xây dựng đội hình thi đấu cho U23 Việt Nam tại SEA Games 31 với nòng cốt là các cầu thủ từ đội bóng Thủ đô.

Về lý thuyết, Văn Toản là thủ môn số một của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, anh vừa trở lại sau chấn thương và phong độ vẫn còn là dấu hỏi. Trong khi đó, Quan Văn Chuẩn đang chơi rất chắc chắn với 3 trận thi đấu trọn vẹn ở Dubai Cup 2022. Sẽ không có gì bất ngờ nếu ông thầy người Hàn sẽ trao cơ hội bắt chính cho thủ thành CLB Hà Nội ở SEA Games 31.

Văn Chuẩn đủ sức cạnh tranh suất bắt chính từ Văn Toản. Ảnh: Internet
Văn Chuẩn đủ sức cạnh tranh suất bắt chính từ Văn Toản. Ảnh: Internet

Đặng Văn Tới cũng là lựa chọn không tồi cho HLV Park ở vị trí trung vệ. Ở Dubai Cup 2022, Văn Tới được quyền HLV trưởng Lee Young-jin tin tưởng giao cho tấm băng đội trưởng. 

Ngoài ra, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh vừa thi đấu cho đội tuyển ở loạt trận vòng loại World Cup 2022 cuối tháng 3, gần như chắc chắn sẽ đá chính ở SEA Games 31. Trước đó, anh cũng thi đấu ở vòng loại U23 châu Á 2022. Cầu thủ sinh năm 1999 đang dần khẳng định được năng lực ở CLB Hà Nội và chơi tốt ở các cuộc đối đầu Oman, Nhật Bản trong màu áo ĐT Việt Nam. 

Việt Anh sẽ chiếm suất đá chính ở trung tâm hàng phòng ngự U23 Việt Nam. Ảnh: Sport5
Việt Anh sẽ chiếm suất đá chính ở trung tâm hàng phòng ngự U23 Việt Nam. Ảnh: Sport5

Ở vị trí hậu vệ cánh của U23 Việt Nam Lê Văn Xuân gần như không có nhiều đối thủ cạnh tranh. Tại vòng loại U23 châu Á 2022, Văn Xuân chơi ấn tượng và có bàn thắng quan trọng vào lưới Đài Loan (Trung Quốc).

Vị trí tiền vệ trung tâm, Nguyễn Hai Long là người chơi nổi bật và ổn định. Ở vòng loại U23 châu Á 2022, anh có 2 pha kiến tạo quyết định để giúp U23 Việt Nam giành các chiến thắng tối thiểu trước Đài Loan (Trung Quốc) và Myanmar.  Trên hàng tiền đạo, Lê Xuân Tú được đánh giá có tốc độ, sức mạnh và đánh đầu tốt. Anh được HLV Park thường xuyên triệu tập lên U23 Việt Nam và thi đấu khá nhiều. 

Hai Long sẽ giúp tuyến tiền vệ của U23 Việt Nam chơi mượt mà hơn. Ảnh: Internet
Hai Long sẽ giúp tuyến tiền vệ của U23 Việt Nam chơi mượt mà hơn. Ảnh: Internet

Đá cặp cùng Xuân Tú ở U23 Việt Nam là Trần Văn Đạt. Trong đó, Xuân Tú chơi cao hơn còn Văn Đạt lùi sâu để hỗ trợ các đồng đội phòng ngự và triển khai bóng. Ngoài ra, Văn Đạt có thể thi đấu tốt ở 2 cánh lẫn vị trí hộ công. Không chỉ có vậy, CLB Hà Nội còn có thể đóng góp thêm cầu thủ nhờ suất quá tuổi cho U23 Việt Nam ở SEA Games 31. Nguyễn Quang Hải và Đỗ Hùng Dũng là 2 cái tên rất sáng giá. 

Quang Hải & Hùng Dũng hoàn toàn có thể tham dự SEA Games 31 cùng U23 Việt Nam. Ảnh: VFF
Quang Hải & Hùng Dũng hoàn toàn có thể tham dự SEA Games 31 cùng U23 Việt Nam. Ảnh: VFF

Dự kiến, ĐT U23 Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 7/4 tới với danh sách triệu tập quy tụ những gương mặt xuất sắc nhất trong lứa tuổi U23, do HLV Park Hang-seo trực tiếp nắm quyền dẫn dắt. Theo quy định của điều lệ môn bóng đá nam SEA Games 31, các đội được bổ sung tối đa 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Do vậy, HLV Park Hang-seo cũng đang cân nhắc, tính toán để có sự lựa chọn tối ưu nhất cho ĐT U23 Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news