Tin mới

Hướng tới SEA Games 31, U23 Việt Nam đụng độ 'quân xanh' chất lượng

Thứ năm, 31/03/2022, 14:52 (GMT+7)

Sau hành trình tại giải Dubai Cup trên đất UAE, U23 Việt Nam sẽ về nước để chuẩn bị cho SEA Games 31. Được biết, VFF đang dự kiến mời một đội bóng chất lượng đấu giao hữu với thầy trò HLV Park Hang-seo.

U23 Việt Nam vừa kết thúc hành trình ở giải giao hữu Dubai Cup với 1 trận hòa trước U23 Iraq và 2 thất bại với cách biệt tối thiểu trước U23 Croatia và U23 Uzbekistan. Mặc dù không thể có được chiến thắng nào sau 3 lượt đấu nhưng việc được chạm trán với những đối thủ hàng đầu đã giúp cho các cầu thủ trẻ có thêm kinh nghiệm để hướng đến những giải đấu quan trọng sắp tới.

Sau khi về nước U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 31. Mục tiêu của HLV Park Hang-seo cùng các học trò không gì khác ngoài việc bảo vệ thành công tấm huy chương vàng giành được vào năm 2019.

U23 Việt Nam sẽ tập trung tại Việt Trì để chuẩn bị cho SEA Games 31. Ảnh: Internet
U23 Việt Nam sẽ tập trung tại Việt Trì để chuẩn bị cho SEA Games 31. Ảnh: Internet

Nhằm tạo điều kiện giúp đội tuyển có thêm sự chuẩn bị tốt nhất, theo tiết lộ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang dự kiến mời đội U20 Hàn Quốc sang Việt Nam giao hữu. Chỉ cần đội bóng xứ kim chi nhận lời, màn so tài giữa U20 Hàn Quốc và U23 Việt Nam sẽ được tổ chức trên sân vận động Việt Trì vào ngày 19/4 tới. 

U20 Hàn Quốc là đối thủ rất chất lượng được đào tạo bài bản ở nền bóng đá hàng đầu châu lục. Vì thế, nếu có thể giao hữu cùng đại diện xứ kim chi, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ rút ra được rất nhiều bài học bổ ích đồng thời chiến lược gia người Hàn Quốc cũng có được đánh giá cụ thể về việc lựa chọn nhân sự từ đó chọn ra đội hình tối ưu nhất cho U23 Việt Nam.

U20 Hàn Quốc từng giành ngôi Á quân U20 World Cup 2019. Ảnh: Internet
U20 Hàn Quốc từng giành ngôi Á quân U20 World Cup 2019. Ảnh: Internet

Việc VFF chọn sân đấu này là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi đây là sân Việt Trì sẽ được lựa chọn để U23 Việt Nam thi đấu vòng bảng tại SEA Games 31. Vào ngày 7/4 U23 Việt Nam sẽ di chuyển lên Phú Thọ để tập luyện. Ngoài ra, việc làm quen sớm với mặt cỏ cũng như khí hậu sẽ giúp đội tuyển có được sự chuẩn bị tốt nhất cho mục tiêu vô địch SEA Games 31 sắp tới.

HLV Park Hang-seo còn rất nhiều việc phải làm với U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Park Hang-seo còn rất nhiều việc phải làm với U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Ngoài ra, việc tổ chức trận giao hữu trên sân Việt Trì cũng là lúc để ban tổ chức đánh giá công tác chuẩn bị của sân đấu này. Theo dự kiến, nếu màn so tài nói trên diễn ra, VFF sẽ bán vé để người hâm mộ có thể vào sân theo dõi.

Vào 10h00 ngày 16/4, lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá SEA Games 31 sẽ diễn ra. Đó là lúc chúng ta biết được đối thủ của U23 Việt Nam ở giải đấu tới. Được biết, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan chắc chắn sẽ không chung bảng đấu cùng nhau vì đều cùng được xếp vào nhóm hạt giống số 1.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news