Tin mới

Thế giới 24h: Khẳng định có bằng chứng "Nga can thiệp bầu cử Mỹ", người mẫu bị bắt

Thứ sáu, 18/01/2019, 19:49 (GMT+7)

Thế giới 24h: Người mẫu bị bắt ở Moscow sau khi tuyên bố có bằng chứng về việc Nga can thiệp vào bầu cử của Mỹ.

Mới đây, một người mẫu  Belarus  tuyên bố có bằng chứng về việc "Nga can thiệp bầu cử Mỹ" đã bị bắt giữ tại Moscow sau khi bị trục xuất khỏi Thái Lan. 

Hãng thông tấn AP hôm 17/1 đưa tin cho hay phía cảnh sát Moscow cho biết nữ người Anastasia Vashukevich bị bắt tại sân bay Sheremetyevo cùng 3 người bị trục xuất cùng. 

Truyền thông Nga cho hay, 4 trong số 7 người bị trục xuất khỏi Thái Lan đến Moscow - gồm Vashukevich và một người tên Alexander Kirillov - có thể phải đối mặt với án tù 6 năm nếu bị kết án về hoạt động liên quan đến mại dâm.

Nữ người mẫu Anastasia Vashukevich bị bắt ở Moscow. Ảnh: Reuters

Theo đó, Vashukevich đã bị tống giam ở Thái Lan từ tháng 2 năm ngoái.

Trước đó, vào hôm 15/1, cô bị kết án treo và bị buộc trục xuất vì có liên quan đến hoạt động tổ chức một khóa đào tạo tình dục. 

Trong thời gian bị tạm giữ tại Thái Lan, nhóm này đã gửi một bức thư đến đại sự quán Mỹ thông qua người trung gian để yêu cầu giúp đỡ và xin tị nạn chính trị. 

Nữ người mẫu này hứa chuyển các bản ghi âm cho Washington nếu được thả tự do, tuy nhiên, sau đó đã rút lại lời đề nghị này.

Trên mạng xã hội, Vashukevich còn được biết đến với cái tên Nastya Rybka. Cô từng tuyên bố nắm trong tay các đoạn băng ghi âm của doanh nhân Nga Oleg Deripaska nói về "sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2016"  tuy nhiên chưa bao giờ công bố chúng. 

Ông Deripaska được biết là một trong những nhân vật thân cận với Tổng thống Nga Vladimir Putin và có mối quan hệ công việc với cựu Giám đốc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Paul Manafort. 

Trước đó, ông Manafort  đã từng bị công tố viên đặc biệt Robert Mueller điều tra và bị kết án gian lận thuế và ngân hàng hồi năm ngoái.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news