Tin mới

Thế giới 24h: Tin sốc cho Tổng thống Trump

Thứ năm, 13/12/2018, 09:16 (GMT+7)

Mới đây, Tạp chí Time vừa mới công bố bình chọn "Nhân vật của năm 2018" và theo CNN, đây chắc chắn là tin gây sốc đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Mới đây, Tạp chí Time vừa mới công bố bình chọn "Nhân vật của năm 2018" và theo CNN, đây chắc chắn là tin gây sốc đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

CNN cho hay đúng theo thông lệ thường niên, tạp chí Time vừa mới công bố tên của những người được bầu chọn và là Nhân vật của năm 2018. 

Hình ảnh nhà báo quá cố Jamal Khashoggi trên bìa tạp chí Time. Ảnh: CNN

Năm nay, vinh dự này thuộc về "Những người bảo vệ", tên gọi chung cho một nhóm các phóng viên và nhà báo luôn nỗ lực tìm kiếm và phản ánh sự thật khắp toàn cầu. 

Theo đó, đứng đầu nhóm nhà báo được vinh dinh là Jamal Khashoggi, cây bút bình luận của tờ Washington Post bị sát hại ở lãnh sự quán Ảrập Xêút tại Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 10. Ngoài ra, trong nhóm còn có hai phóng viên Reuters bị bắt cách đây gần 1 năm, 5 cây bút của tờ Capital Gazette thiệt mạng trong vụ xả súng tại trụ sở báo này ở Annapolis, bang Maryland, Mỹ hồi tháng 6 và nữ giám đốc điều hành trang tin Rappler.

Theo CNN, đây là lần đầu tiên Time bình chọn một người đã mất là Nhân vật của năm. Nhiều người tin, kết quả chắc chắn là tin buồn, thậm chí gây sốc đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ông Trump là người đặc biệt quan tâm đến quá trình lựa chọn Nhân vật của năm của Time. Hồi cuối tháng 11, lãnh đạo Nhà Trắng từng tự tin khẳng định trước các phóng viên rằng, ông xứng đáng được vinh danh năm nay.

Hôm 10/12, tên của ông Trump cũng nằm trong danh sách 10 ứng cử viên hàng đầu cho Nhân vật của năm 2018, do chính tạp chí công bố.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news