Tin mới

Điều gì khiến khiến Miss Grand rơi vào tình trạng khủng hoảng chưa từng có?

Chủ nhật, 06/11/2022, 10:27 (GMT+7)

Khán giả Việt đang ngày càng quan tâm đến các cuộc thi sắc đẹp và họ đã chứng minh sức ảnh hưởng của mình khiến Miss Grand 2022 rung chuyển.

Sau cuộc thi chung kết Miss Grand International 2022, một điều dễ nhận thấy nhất chính là việc khán giả Việt ngày càng dành nhiều sự quan tâm cho cuộc thi sắc đẹp. Khác với những người chỉ theo dõi đơn thuần, cộng đồng fan sắc đẹp giờ đây luôn theo dõi sát sao từng cuộc thi sắc đẹp.

Đặc biệt, người đẹp Việt cũng đạt được một số thành tích khi tham gia đấu trường quốc tế khiến số lượng fan ngày càng đông hơn. Chính vì vậy, họ tạo ra sự ảnh hưởng không nhỏ ở các cuộc thi. Tiêu biểu gần đây nhất là cuộc thi hoa hậu Hòa bình Quốc tế, sau đêm chung kết, nhiều khán giả tỏ ra bức xúc, không đồng tình với kết quả khi Thiên Ân dừng chân ở top 20. 

Điều gì khiến khiến Miss Grand rơi vào tình trạng khủng hoảng chưa từng có? - Ảnh 1

Bất bình vì cho là cuộc thi không công bằng, fan sắc đẹp đã kêu gọi nhau hủy theo dõi Miss Grand. Chỉ sau một đêm, cú quay xe khiến trang cá nhân Miss Grand tụt khoảng 2 triệu follow. Đây là điều chưa từng có trong lịch sử. Dù cũng có một số tài khoản ảo nhưng không thể phủ nhận sức mạnh của họ trên mạng xã hội. Chính hành động này đã gián tiếp khiến ông Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch Miss Grand rơi vào cuộc khủng hoảng truyền thông.

Sau vụ việc này khiến ông Nawat đã có thái độ đáp trả kiểu đầy cay cú và không ít lần lên tiếng gần như đôi co với fan Việt. Chính sự bức xúc của ông Nawat đã khiến ông phát ngôn nhạy cảm, bị cho là body shaming Thiên Ân và bị đánh giá không xứng tầm với vị trí người đứng đầu một tổ chức hoa hậu.

Fan sắc đẹp gián tiếp khiến ông Nawat rơi vào cuộc khủng hoảng truyền thông.
Fan sắc đẹp gián tiếp khiến ông Nawat rơi vào cuộc khủng hoảng truyền thông.

Làn sóng phản đối từ khán giả Việt tác động đến fan quốc tế khiến lượng theo dõi trên trang chủ MGI liên tục sụt giảm. Trước việc bị tụt lượng follow đã khiến ông Nawat cùng các người đẹp trong top 10 Miss Grand International 2022 (gồm Thái Lan, Campuchia) tích cực kêu gọi, lôi kéo thêm follow bằng nhiều cách. Sau đó, động thái trao danh hiệu Á hậu 5 cho người đẹp Philippines cũng nhanh chóng kêu gọi thêm lượng follow cho tài khoản MGI trên Instagram. Thế nhưng, con số đến nay vẫn dừng ở mức 4,1 triệu người theo dõi thậm chí còn sụt giảm nhẹ. 

Từ 6,5 triệu người theo dõi tụt xuống còn 4,1 triệu lượt theo dõi tài khoản MGI. Ảnh chụp màn hình
Từ 6,5 triệu người theo dõi tụt xuống còn 4,1 triệu lượt theo dõi tài khoản MGI. Ảnh chụp màn hình

Một điều dễ nhận thấy nhất nữa từ sức mạnh fan sắc đẹp khi họ kêu gọi bình chọn khiến nhiều người đẹp giành tấm vé vào thẳng top như Kim Duyên (top 16 Miss Universe 2021), Khánh Vân (top 21 Miss Universe 2020), Phương Nga (top 10 Miss Grand International 2018), Lan Khuê (top 11 Miss World 2015) và gần nhất là Thiên Ân. 

Họ góp phần không nhỏ vào việc tạo nên ượng theo dõi khủng cho trang chủ nhưng cũng có thể khiến lượng follow "bay màu" trong chớp nhoáng. 

Không chỉ thế, ngày nay, các cộng đồng FC còn tổ chức những hoạt động quyên góp Từ thiện, sẵn sàng chi tiền mua vé xem trực tiếp các đêm thi cho thần tượng. Từ những điều đó có thể thấy được sức mạnh khủng của họ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news