Tin mới

Thêm 8 quan chức Nga dính líu vụ Bộ trưởng Nga nhận hối lộ 2 triệu USD

Thứ tư, 16/11/2016, 14:54 (GMT+7)

Vụ cựu Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế của Nga, Alexei Ulyukayev, bị buộc tội nhận hối lộ và tống tiền có thể liên đới tới 8 nhân vật khác.

Vụ cựu Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế của Nga, Alexei Ulyukayev, bị buộc tội nhận hối lộ và tống tiền có thể liên đới tới 8 nhân vật khác.

Cựu Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế của Nga, Alexei Ulyukayev, bị buộc tội nhận hối lộ và tống tiền. Ảnh: Sputnik

Một nguồn thực thi pháp luật nói với hãng RIA Novosti của Nga rằng có tới 8 quan chức có thể dính líu tới vụ hối lộ của cựu Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế của Nga, Alexey Ulyukayev.

"Có nhiều khả năng, trong tương lai gần, thêm nhiều quan chức khác sẽ dính líu tới vụ án hình sự này. Đến nay chúng tôi mới nói được là có 8 người liên quan", nguồn tin cho biết.

Ủy ban Điều tra Nga ngày 15/11 cho biết ông Ulyukayev đã bị bắt vì hành vi nhận hối lộ 2 triệu USD để đưa ra những thẩm định tích cực cho phép công ty năng lượng Rosneft của Nga mua lại cổ phần từ công ty dầu khí Bashneft.

Ngoài ra, ông Ulyukayev còn bị cáo buộc nhận hối lộ, tống tiền với số lượng lớn. Ông này sẽ bị quản thúc tại nhà cho tới ngày 15/1. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sa thải ông Ulyukayev khỏi vị trí bộ trưởng bộ kinh tế do thiếu sự tin cậy.

Bảo Linh (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhận hối lộ