Tin mới

Thêm ca Covid-19, hàng loạt tỉnh thành tiếp tục cho học sinh nghỉ học

Chủ nhật, 08/03/2020, 10:30 (GMT+7)

Nhiều tỉnh cho học sinh đi học lại nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã nhanh chóng thay đổi lịch học.

Theo tin tức trên Zing.vn, Thanh niên, Tuổi trẻ, ngay sau khi nhận thông tin về ca Covid-19 thứ 17 tại Hà Nội, nhiều tỉnh thành tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ học.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội sáng 7/3, Sở GD-ĐT Hà Nội đã đề xuất cho học sinh nghỉ tiếp đến hết ngày 15/3. Sở đã phối hợp với Đài truyền hình Hà Nội để lên phương án và xây dựng kế hoạch dạy học trên truyền hình. Các nội dung bài học sẽ được chuẩn bị cho học sinh cuối cấp như lớp 9, lớp 12 và sẽ phát sóng bắt đầu từ ngày 9/3.

Học sinh Trường THPT Trần Cao Vân (TP Quy Nhơn, Bình Định) đo thân nhiệt trước khi vào lớp. Ảnh: Tuổi trẻ

Các tỉnh Đắk Lắk, Thanh Hóa, Hải Phòng, Bình Định trước đó đã quyết định cho học sinh đi học lại từ ngày 9/3 nhưng sau thông tin về các ca Covid=19 mới cũng đã quyết định cho học sinh nghỉ đến hết 15/3.

Cụ thể như sau: Đắk Lắk đã ký quyết định cho học sinh từ bậc mầm non đến THCS nghỉ thêm 1 tuần, đến hết 14/3. Thanh Hóa gửi công văn hỏa tốc yêu cầu cho học sinh từ mầm non đến THCS nghỉ đến 16/3 để phòng dịch. Hải Phòng cho học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn nghỉ học từ ngày 9 đến hết ngày 15/3. Bình Định cho học sinh cấp tiểu học trên địa bàn tỉnh tiếp tục tạm nghỉ học để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Tuyên Quang sẽ cho học sinh THPT đi học bình thường từ ngày 9/3. Riêng trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ đến hết 15/3. Thừa Thiên - Huế điều chỉnh lại lịch học, cho phép học sinh từ THCS trở xuống nghỉ học thêm để phòng, tránh dịch Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 học sinh