Tin mới

Thêm một du thuyền chở 1.500 người bị ‘hắt hủi’ vì Covid-19

Thứ sáu, 28/02/2020, 09:48 (GMT+7)

Du thuyền của hãng tàu du lịch Na Uy đến Dominica cập cảng nhưng bị đảo quốc này từ chối vì lo ngại các hành khách có triệu chứng nhiễm virus corona chủng mới.

Theo tin tức từ AP, du thuyền Braemar thuộc sở hữu của hãng tàu du lịch Na Uy Fred Olsen Cruise Lines, đến Dominica để cập cảng sau 14 ngày lênh đênh trên biển đã bị đảo quốc này từ chối.

Bộ Y tế Công cộng và Cảng vụ Dominica cho biết thuyền trưởng của tàu Braemar đã báo cáo 4 công dân Philippines, 2 người Anh và 2 người Mỹ có các triệu chứng như sốt, ho hoặc khó thở.

Du thuyền Braemar thuộc sở hữu của hãng tàu du lịch Na Uy Fred Olsen Cruise Lines. Ảnh: AP

Con tàu Braemar chở theo 1.128 hành khách và 384 thành viên phi hành đoàn. Hãng tàu cho biết họ đang tiếp tục chờ đợi các báo cáo, đồng thời liên hệ với một số hãng hàng không để đảm bảo việc đi lại cho khách.

Trang web của hãng tàu cho biết con tàu đã đón một lượng hành khách khác và bắt đầu hành trình mới tối 27/2. Tuy nhiên, nó tiếp tục bị cấm cập cảng ở một cảng khác được giấu tên, Bộ trưởng Y tế Công cộng Rafael Sánchez Cárdenas cho biết.

Trước đó, các hành khách trên tàu du lịch MSC Meraviglia cũng bị từ chối cập cảng tại đảo Cozumel của Mexico, sau khi đã bị hai cảng khác “hắt hủi” vì lo ngại virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news