Tin mới

Giúp đội nhà độc chiếm ngôi đầu V-League, sao Viettel ghi điểm trước thầy Park

Chủ nhật, 06/03/2022, 09:43 (GMT+7)

Được chơi trên sân nhà cùng dàn hảo thủ trong đội hình, Viettel đã có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước đội khách Sài Gòn.

Với điểm tựa là sân nhà Hàng Đẫy, thầy trò huấn luyện viên Trương Việt Hoàng đã nhập cuộc một cách thận trọng và an toàn. Do thời tiết không được thuận lợi nên phần nào đã ảnh hưởng đến những pha xử lý của cầu thủ hai bên.

Sau 15 phút thăm dò đối phương, Tiến Dũng cùng các đồng đội bắt đầu chơi tấn công gây sức ép lên đội khách. Mặc dù vậy, trước một hàng thủ chơi phòng ngự phản công của Sài Gòn, các cầu thủ chủ nhà đã tỏ ra bế tắc và hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Viettel thi đấu áp đảo Sài Gòn trong phần lớn thời gian. Nguồn: Đức Cường
Viettel thi đấu áp đảo Sài Gòn trong phần lớn thời gian. Nguồn: Đức Cường

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, thế trận cũng diễn ra một chiều khi Viettel là đội chủ động chơi tấn công. Thế bế tắc được phá vỡ ở phút 65 khi Pedro Paulo bị hậu vệ Sài Gòn phạm lỗi trong vòng cấm. Không chỉ chịu quả 11m, CLB Sài Gòn còn chịu thiệt về lực lượng với chiếc thẻ đỏ của đội trưởng Tấn Tài. Trên chấm phạt đền Paulo đã ghi bàn khai thông thế bế tắc của trận đấu. 

Trong những phút còn lại, việc phải thi đấu thiếu người khiến Sài Gòn chỉ biết co cụm chống đỡ những đợt tấn công từ phía Viettel. Phút 80 Hoàng Đức tung cú sút xa đưa bóng đi chệch khung thành. Miệt mài tấn công, Viettel cũng có thêm bàn thắng nhân đôi cách biệt, sau pha dứt điểm cận thành của ngoại binh Geovane ở phút 88.

Paulo và Geovena lập công đem về chiến thắng cho Viettel. Nguồn: Vietnamnet
Paulo và Geovena lập công đem về chiến thắng cho Viettel. Nguồn: Vietnamnet

Kết quả cuối cùng, Sài Gòn có trận thứ 2 liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. Trong khi đó, thầy trò huấn luyện viên Trương Việt Hoàng đã vươn lên ngôi đầu V-League 2022 sau 2 vòng đấu với 6 điểm tối đa. Hơn nữa, “cơn lốc đỏ” cũng thể hiện một phong độ hết sức thuyết phục cả trong tấn công lẫn phòng ngự (ghi 4 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào).

Chiến thắng của Viettel càng trở nên thuyết phục và ý nghĩa hơn, bởi trước đó đội chủ nhà cũng nhận thông tin xấu về mặt lực lượng khi HLV trưởng Trương Việt Hoàng cùng thủ thành số 1 Nguyên Mạnh dương tính với Covid 19. Thêm vào đó, phong độ ổn định của Tiến Dũng và Hoàng Đức cũng phần nào ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo.

Viettel có thắng lợi thứ 2 liên tiếp tại V-League 2022. Nguồn: VNN
Viettel có thắng lợi thứ 2 liên tiếp tại V-League 2022. Nguồn: VNN

Về phía Sài Gòn, thất bại này được dự đoán từ trước, khi đội bóng Sài Thành chỉ đặt mục tiêu trụ hạng ở mùa này. Cụ thể, HLV Phùng Thanh Hưng không nhận được sự bổ sung chất lượng nào về mặt nhân sự và vẫn lệ thuộc vào bộ đôi tiền đạo Merlo và Andre. Trước một Viettel với nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình, rõ ràng Sài Gòn đã có một thất bại tâm phục khẩu phục.

Đội hình ra sân Viettel vs Sài Gòn

Viettel: Thế Tài, Tiến Dũng, Văn Thiết, Paulo, Jaha, Khắc Ngọc, Danh Trung, Hoàng Đức, Văn Hào, Duy Thường, Magno.

Sài Gòn: Hoài Anh, Văn Đạt, Nam Anh, Anh Việt, Mạnh Cường, Viera, Hồng Sơn, Tấn Tài, Công Hiển, Gustavo, Minh Tuấn.

Tỷ số chung cuộc: Viettel 2-0 Sài Gòn  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news