Tin mới

Thí sinh ‘tiếc nuối’ nhất Chung kết Olympia nhất 12 năm trước: Có công việc 'trong mơ'

Thứ tư, 14/04/2021, 11:23 (GMT+7)

Là thí sinh tham gia Đường lên đỉnh Olympia vào 12 năm trước, công việc hiện tại của anh chàng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Đường Lên Đỉnh Olympia là một cuộc đua tri thức toàn diện nhằm mục đích tìm ra 4 thí sinh xuất sắc nhất so tài để lấy vòng nguyệt quế. Trong cuộc thi, có không ít những trường hợp đáng tiếc khiến khán giả nhớ mãi. Olympia năm thứ 9 là một trận chung kết đặc biệt khi có tới 5 thí sinh tham dự vì tranh cãi trong câu hỏi kể tên các hệ trong cơ thể người. 

Ảnh: VTV
Ảnh: VTV

Các thí sinh khác cùng tham dự là Đào Thị Hương (Trường THPT Bỉm Sơn - Thanh Hóa), Nguyễn Thị Thu Trang (Trường THPT Bảo Lộc, Lâm Đồng), Bùi Tứ Quý (Trường Phổ thông Năng khiếu - ĐHQG TP.HCM),.. bùi Tứ Quý là thí sinh giành giải 3 Olympia năm thứ 9 nhưng để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

Sau cuộc thi, Bùi Tứ Quý trúng tuyển vào ngành Kinh tế đối ngoại, trường Đại học Ngoại thương, giành nhiều thành tích nổi bật: Giải Nhất cuộc thi FTUer It’s me 2009; Giải Ba FTUer It’s me 2011; Thành viên đội SV 2012 trường Đại học Ngoại thương CS2. Anh cũng xuất sắc đạt IELTS 8.5,..

Khi đó, vì là khối trưởng nên cựu thí sinh Olympia được thầy cô nhớ đến nhiều, phải thường xuyên trao đổi với giáo viên chủ nhiệm về những vấn đề của lớp. Cũng nhờ đó, anh học cách trở thành một người mạnh dạn hơn và biết chịu trách nhiệm hơn rất nhiều. 

Ngày 25/10/2016, anh Bùi Tứ Quý cùng 27 đại diện của thế hệ trẻ Việt Nam đã tham gia hành trình tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản.

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Sau khi tốt nghiệp đại học, Tứ Quý bắt tay vào công việc mở các khóa học dạy tiếng Anh, IELTS, giảng dạy kĩ năng mềm như làm power point, tư duy phản biện,... Gần đây, Phú Quý cũng "lấn sân" sang lĩnh vực làm một Youtuber với các chủ đề khác nhau. Hiện tại, anh còn tham gia vào một show truyền hình thực tế liên quan đến du lịch với tư cách là người sáng tạo nội dung trò chơi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Olympia