Tin mới

Thiếu nữ bị thiêu sống vì từ chối lời cầu hôn

Thứ năm, 02/06/2016, 11:20 (GMT+7)

Thiếu nữ Pakistan, 18 tuổi, đã tử vong tại bệnh viện sau khi bị thiêu sống do từ chối lời cầu hôn từ đồng nghiệp.

Thiếu nữ Pakistan, 18 tuổi, đã tử vong tại bệnh viện sau khi bị thiêu sống do từ chối lời cầu hôn từ đồng nghiệp.

Nạn nhân Maria Abbasi. Ảnh: CNN

CNN đưa tin nạn nhân là cô Maria Abbasi, 18 tuổi, giáo viên tại một trường tư đã qua đời hôm 1/6 tại Viện Y khoa Pakistan ở Islamabad, cách nhà 50 km do bị bỏng nặng. Cô bị tẩm xăng, thiêu sống tối 30/5 tại làng Davel, huyện Murree, đông bắc Pakistan.

Ông Rafaqat Abbasi, chú của nạn nhân nói: "Vào ngày 29/5, Maria đang ở nhà trông em gái 5 tuổi trong khi gia đình đến dự một đám tang ở thị trấn gần đó. Sau đó, họ nhận được tin con bé “đang bốc cháy”. Ban đầu, chúng tôi nghĩ rằng đó là một tai nạn, ví dụ như đường ống gas bị nổ chẳng hạn”.

Gia đình nạn nhân nói cô đã bị thủ phạm đánh ngất, tẩm xăng thiêu sống. Cô gái bị bỏng tới 85%. Do không có đường lớn xuyên qua làng nên gia đình phải để cô vào ghế, men theo con đường gần nhất đưa tới bệnh viện.

Sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát bang Punjab đã bắt tay vào điều tra vụ việc. Trước khi qua đời, nạn nhân đã nói tên những kẻ tấn công mình. Ông Sohail Abbasi, thanh tra cảnh sát huyện Murree nói rằng có 4 kẻ đột nhập vào nhà cô gái và 3 tên đã bị bắt giữ, kẻ thứ tư đang bị phát lệnh bắt.

Nguyên nhân vụ việc được cho là vì Maria đã từ chối lời cầu hôn của một đồng nghiệp nam, vốn là con trai hiệu trưởng ngôi trường cô đang giảng dạy. Dì của Maria nói: "Họ gửi lời cầu hôn 6 tháng trước nhưng cậu ta đã có vợ và 1 con gái. Họ muốn con bé điều hành ngôi trường sau khi cưới con trai hiệu trưởng. Bố của Maria từ chối và bây giờ họ trả thù".

Vụ việc đã gây chấn động ngôi làng nơi nạn nhân ở. Gia đình Maria muốn đưa vụ việc ra trước công lý song những người cao tuổi trong làng lại ra sức ép để bố nạn nhân im lặng bởi nó liên quan đến vấn đề danh dự. Đây không phải là trường hợp đầu tiên phụ nữ Pakistan bị xử tử danh dự. Trong năm 2015 đã có 1.100 phụ nữ bị xử tử vì vấn đề danh dự, theo số liệu của Ủy ban Nhân quyền Pakistan.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thiếu nữ