Tin mới

Thiếu nữ sát hại mẹ sau khi xem video hành quyết của IS

Thứ tư, 16/09/2015, 09:00 (GMT+7)

Một thiếu nữ 15 tuổi ở Đan Mạch đã dùng dao làm bếp sát hại mẹ mình sau khi xem video chặt đầu của IS.

Một thiếu nữ 15 tuổi ở Đan Mạch đã dùng dao làm bếp sát hại mẹ mình sau khi xem video chặt đầu của IS.

Tin tức trên New York Daily News cho biết, Lisa Borch, 15 tuổi, và bạn trai - một phần tử Hồi giáo cực đoan - đã bị tòa tuyên án lần lượt 9 và 13 năm tù vì tội sát hại bà Tina Römer Holtegaard, mẹ ruột của Lisa.

Theo đó, sự việc xảy ra vào tháng 10 năm ngoái tại ngôi làng nhỏ Kvissel, Đan Mạch. Lisa Borch đã dùng dao làm bếp đâm mẹ mình 20 phát khi bà đang ngủ.

Cặp tình nhân máu lạnh đã ra tay sát hại mẹ ruột của cô gái vì bị cực đoan hóa từ những video hành quyết của IS. Ảnh: Jihadwatch.

Các công tố viên cho biết hành động của Lisa xuất phát từ việc xem video quay cảnh chặt đầu hai nạn nhân David Haines và Alan Henning của Nhà nước Hồi giáo (IS) trong nhiều giờ.

Sau khi sát hại mẹ, Borch gọi điện cho cảnh sát và nói rằng: "Tôi nghe tiếng mẹ tôi hét lên. Tôi nhìn ra cửa sổ thì thấy một người đàn ông da trắng chạy đi. Hãy đến đây ngay, máu ở khắp mọi nơi".

Khi cảnh sát có mặt tại hiện trường, họ vô cùng bất ngờ khi thấy cô gái trẻ vẫn bình tĩnh xem video trên điện thoại trong khi thi thể mẹ cô nằm dưới sàn và bê bết máu.

Bà Tina Römer Holtegaard bị sát hại khi đang ngủ trong nhà. Ảnh: Daily Mail.

Bạn trai của Lisa Borch, Bakhtiar Mohammed Abdulla, 39 tuổi, vốn là một phần tử Hồi giáo cực đoan, cũng bị buộc tội đồng phạm giết người. Tên này bị kết án 13 năm tù và sẽ bị trục xuất khỏi Đan Mạch.

Các công tố viên cho biết, "cặp tình nhân máu lạnh" này thường "thư giãn" buổi tối bằng cách xem những video hành hình đẫm máu mà IS đăng tải trên mạng.

Borch thường xuyên cãi cọ với mẹ do bà phản đối mối quan hệ của cô với Abdullah. Các công tố viên cho biết Borch và bạn trai đã lên kế hoạch đến Syria để chiến đấu cho IS.

"Đây rõ ràng là những kẻ máu lạnh, ra tay sát hại người một cách thú tính", công tố viên Karina Skou nói tại tòa án.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news