Tin mới

Thổ Nhĩ Kỳ bắt 11 lính âm mưu bắt cóc tổng thống

Thứ ba, 02/08/2016, 09:29 (GMT+7)

Lực lượng đặc biệt Thổ Nhĩ Kỳ vừa bắt giữ 11 binh lính biệt động đang trên đường bỏ trốn sau khi âm mưu bắt cóc tổng thống trong cuộc đảo chính bất thành.

Lực lượng đặc biệt Thổ Nhĩ Kỳ vừa bắt giữ 11 binh lính biệt động đang trên đường bỏ trốn sau khi âm mưu bắt cóc tổng thống trong cuộc đảo chính bất thành.

Hãng thông tấn Anadolu đưa tin, nhóm đặc nhiệm với sự hỗ trợ của trực thăng và máy bay không người lái đêm 31/7 đã bắt được 9 người và phát hiện thêm hai người khác vào sáng 1/8.

Những người này khi đối diện đã chống trả lại nhóm đặc nhiệm tại quận Ula thuộc tỉnh Mugla, tuy nhiên không có thương vong. Họ bị người dân phát hiện và báo với nhà chức trách. Những bức ảnh lan truyền trên mạng cho thấy 11 người đàn ông bị lột trần, còng tay, trên mặt có nhiều vết cắt và bầm tím trong khi được giải đi bằng xe.

Một trong số 11 lính bị bắt vì âm mưu bắt cóc tổng thống trong cuộc đảo chính. Ảnh: Reuters

Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, đây là 11 người trong tổng số 37 lính biệt kích bị cáo buộc cố bắt cóc ông Erdogan. 25 người khác đã bị bắt trong các cuộc truy quét trước đó. Hiện vẫn còn một người đang lẩn trốn.

Hàng chục người phản đối cuộc đảo chính đã tập trung trước nơi các binh lính này bị giam giữ trước khi chuyển tới trạm cảnh sát gần đó.

Các lính đảo chính hôm 15/7 đã đi trực thăng đến khách sạn Grand Yazici Marmaris Mares tại Marmaris, tỉnh Mugla, nơi ông Erdogan và gia đình đang ở đó nghỉ mát. Họ được cho là đột kích vào để bắt giữ hoặc ám sát tổng thống nhưng âm mưu bất thành.  Ông Erdogan đã rời khỏi khách sạn nhờ có nguồn tin cấp báo trước đó.

Kể từ khi cuộc đảo chính xảy ra, Tổng thống Erdogan đã thực hiện một cuộc thanh trừng quy mô lớn nhắm vào các tổ chức, đặc biệt là quân đội, với hơn 3.000 quân nhân vũ trang bị sa thải. Động thái này khiến NATO trở nên lo ngại cũng như gia tăng căng thẳng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và phương Tây.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news