Tin mới

Đang đi dạo, người đàn ông sững sờ khi tận mắt thấy quái vật sông Thames, phiên bản thứ hai của Loch Ness?

Thứ sáu, 29/12/2023, 17:24 (GMT+7)

Một người qua đường khẳng định sinh vật nhìn thấy ở sông Thames chính là một quái vật - phiên bản thứ hai của Loch Ness. Tuy nhiên, thông tin này gây ra nhiều tranh cãi.

Theo Metro, mới đây, một tài khoản bất ngờ đăng tải một bức ảnh lên Reddit và cho rằng đây là quái vật sông Thames (Anh quốc). Trong ảnh, một sinh vật có phần đầu giống loài trăn khổng lồ với đôi mắt đỏ ngầu đang lấp ló ngoi lên khỏi mặt nước. "Tôi vừa nhìn thấy một điều điên rồ ở sông Thames”, người đàn ông viết chú thích kèm theo bức ảnh. 

Bức ảnh gây xôn xao mạng xã hội với vô số lời đồn đoán. (Ảnh: Lewis Brennan)
Bức ảnh gây xôn xao mạng xã hội với vô số lời đồn đoán. (Ảnh: Lewis Brennan)

Ngay lập tức, cư dân mạng và nhà nhà thuyết âm mưu đã rôm rả bàn luận về độ chân thực của bức ảnh cũng như tên gọi của sinh vật này. Nhiều người khẳng định đây chỉ là bức ảnh "fake", được dàn dựng và đăng tải lên mạng xã hội nhằm thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Phía khác cho rằng, sinh vật trong ảnh khá giống loài trăn Anaconda nổi tiếng. Tuy nhiên, có người lại cho rằng đây là quái vật "Loch Thames" tương tự như quái vật Loch Ness nổi tiếng. 

Một người khác cho rằng đó có thể là một con cá da trơn hay một con rùa đột biến, thậm chí có người còn nghi ngờ đây là Godzilla đang bơi qua sông. 

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng đấy không phải là loài sinh vật gì mà chỉ là một khúc gỗ trôi nổi trên sông có vật màu đỏ gắn vào khiến nhiều người lầm tưởng đó là một sinh vật.

Sông Thames nổi tiếng ở Anh. Ảnh ladbible
Sông Thames nổi tiếng ở Anh. Ảnh ladbible

Một số người cũng chia sẻ lại câu chuyện tìm thấy một bộ da rắn dài 5 feet (1,5m) ở trên bờ sông Thames vào năm ngoái. Do đó, nhiều người tin rằng, đây có thể là một con rắn khổng lồ. 

Da rắn được cho là của loài boa constrictor, được Jason Sandy phát hiện vào năm ngoái. Jason Sandy cho biết, anh thường đi nhặt rác ở bờ sông. Khi phát hiện bộ da rắn ở trên bờ, anh đã chụp lại ảnh và đăng lên Instagram và cho biết, có cảm giác như bản thân đang lội bùn dọc sông Amazon chứ không phải sông Thames.

Theo thống kê, sông Thames là nơi sinh sống của hơn 115 loài cá, 92 loài chim và có gần 600 ha đầm lầy ngập mặn – môi trường sống quan trọng của động vật hoang dã.

Quái vật hồ Loch Ness (hay còn có tên là Nessie) là sinh vật được cho là sống ở hồ Loch Ness ở Cao nguyên Scotland. Những tin đồn, huyền thoại và những câu chuyện từ lâu đã xoay quanh hồ Loch Ness rộng lớn ở Cao nguyên Scotland.

Truyền thuyết về quái vật hồ Loch Ness chỉ thực sự được chú ý vào năm 1930. Tuy nhiên, trước đó, đã có nhiều câu chuyện về quái vật được lan truyền. Năm 1848, thuyền trưởng HMS Daedalus của Hải quân Hoàng gia Anh cho biết đã nhìn thấy 'con rắn khổng lồ' ở Nam Đại Tây Dương - một câu chuyện đã trở thành chủ đề bàn tán trên các phương tiện truyền thông lớn vào thời điểm đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news