Tin mới

Thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ 31/3-10/4: Trời chuyển rét do ảnh hưởng của không khí lạnh

Thứ năm, 31/03/2022, 16:20 (GMT+7)

Bản tin dự báo thời tiết chi tiết các tỉnh thành 10 ngày tới trên cả nước, từ ngày 31/3 đến ngày 10/4.

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn, hiện nay miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của rìa tây nam lưỡi áp cao lạnh lục địa tăng cường mạnh; áp tăng; độ ẩm tăng, say giảm dần. Miền Nam chịu ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp phân tích trên; từ ngày mai 01/4 chịu ảnh hưởng kết hợp với rìa tây nam lưỡi áp cao lạnh lục địa tăng cường; áp giảm, sau tăng; độ ẩm tăng, sau ít thay đổi.

Do ảnh hưởng của Không khí lạnh nên các tỉnh Bắc Bộ đến Thanh Hóa trời có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ chiều 01/4 mưa giảm. Trời chuyển rét.

Thời tiết 10 ngày tới trên cả nước từ 31/3-10/4: Trời chuyển rét do ảnh hưởng của không khí lạnh - Ảnh 1

Khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế trời có mưa vừa, mưa to, phía Nam có nơi mưa rất to và rải rác có dông. 

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên: Có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; Riêng khu vực từ Bình Định - Bình Thuận) và khu vực Tây Nguyên từ đêm 01/4 mưa giảm.

Các tỉnh khu vực Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa và mưa to.

Nhận định thời tiết từ ngày 3-10/4, áp cao lạnh lục địa tăng cường mạnh xuống phía Nam; từ khoảng ngày 03/4 có cường độ ổn định, sau di chuyển ra phía Đông và suy yếu dần.

Ở phía Nam, từ khoảng ngày 03-04/4, hình thành lại rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5-8 độ Vĩ Bắc và có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc và hoạt động mạnh dần lên với một vùng xoáy thấp có khả năng hình thành trên khu vực giữa Biển Đông trong khoảng 2-3 ngày cuối. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới lấn chậm về phía Tây, sau có cường độ ổn định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news