Tin mới

Thời tiết tháng 5: Nắng nóng gia tăng ở Bắc và Trung Bộ, Nam bộ đề phòng mưa giông

Thứ bảy, 01/05/2021, 18:50 (GMT+7)

Tháng 5, Bắc bộ và Trung bộ bắt đầu vào hè, nắng nóng vì thế sẽ gia tăng trong thời gian tới.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vào tháng 5, nắng nóng sẽ gia tăng ở khu vực Bắc bộ và Trung bộ. Tuy nhiên do ảnh hưởng của không khí lạng nhẹ nên thời tiết sẽ có sự phân hóa trong những ngày đầu tháng 5 và cuối tháng 5.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong khi đó, ở khu vực Tây Nguyên và Nam bộ, mưa giông có xu hướng gia tăng. Trên phạm vi cả nước, tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc sét và gió giật mạnh.

Trong 10 ngày đầu tháng 5 (1-10/5): Ngày 2/5, Bắc bộ sẽ có mưa rào và dông, trời mát mẻ. Ở những ngày tiếp theo, Không khí lạnh yếu có khả năng sẽ nén rãnh áp thấp và tiếp tục gây mưa dông cho các tỉnh Bắc và Bắc Trung bộ. Chú ý trong cơn dông đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan.

Tây Nguyên và Nam bộ trong khoảng 4-7/5 mưa có xu hướng gia tăng.

Thời tiết tháng 5: Nắng nóng gia tăng ở Bắc và Trung Bộ, Nam bộ đề phòng mưa giông - Ảnh 1

Trong 10 ngày giữa tháng 5 (11-20/5): Bắc bộvà Trung bộ bắt đầu bước vào thời kỳ nắng nóng với nhiệt độ cao hơn khoảng 0,5 đến 1 độ C so với trung bình nhiều năm.

Thời kỳ 10 ngày cuối tháng (21-31/5): Nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Lượng mưa tại Tây Bắc và Trung Bộ, Bắc Tây Nguyên thấp hơn trung bình nhiều năm cùng thời kỳ từ 15-20%, các nơi khác phổ biến xấp xỉ trung bình nhiều năm.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news