Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 1/3: Trump nói chính quyền Biden 'tệ hại', Thống đốc New York bị hiểu lầm 'tán tỉnh phụ nữ'

Thứ hai, 01/03/2021, 14:11 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 1/3/2021: Trump nói chính quyền Biden 'tệ hại', Thống đốc New York bị hiểu lầm 'tán tỉnh phụ nữ'...

Trump nói chính quyền Biden 'tệ hại'

Tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ được tổ chức tại Orlando, Florida ngày 28/2, cựu Tổng thống Donald Trump khẳng định sẽ không lập đảng mới và chỉ trích chính quyền Joe Biden: "Joe Biden có tháng đầu tiên đầy thảm họa, tệ hơn mọi tổng thống trong lịch sử hiện đại". Trump còn úp mở về khả năng tranh cử lần thứ 3: "Biết đâu đấy, tôi có thể quyết định đánh bại họ thêm lần thứ ba".

Cựu Tổng thống Donald Trump phát biểu ngày 28/2 tại CPAC 2021. Ảnh: Reuter
Cựu Tổng thống Donald Trump phát biểu ngày 28/2 tại CPAC 2021. Ảnh: Reuter

Biểu tình ở Myanmar khiến 18 người thiệt mạng

Ngày 28/2, người biểu tình phản đối đảo chính tại Myanmar đã bị lực lượng an ninh đàn áp thẳng tay. Theo LHQ, đã có ít nhất 18 người biểu tình bị thiệt mạng. Cuộc trấn áp này đã bị cộng đồng quốc tế chỉ trích gay gắt.

Thống đốc New York thừa nhận hành vi "bị hiểu lầm là tán tỉnh phụ nữ"

Ngày 28/2, Thống đốc New York Andrew Cuomo thừa nhận bản thân đã có hành động thiếu tinh tế hoặc quá riêng tư, có những lời nói khiến người khác hiểu lầm. Ông thừa nhận một vài điều mình nói khiến người ta hiểu lầm thành tán tỉnh, gây khó chịu. Thống đốc New York đã xin lỗi về điều này và cam kết hợp tác điều tra cáo buộc quấy rối tình dục.

Thống đốc New York Andrew Cuomo. Ảnh: AP
Thống đốc New York Andrew Cuomo. Ảnh: AP

Philippines thúc đẩy tiêm chủng, dân sợ vắc xin Trung Quốc

Ngày 28/2, Philippines đã nhận được lô vắc xin tài trợ từ Trung Quốc. Quốc gia có số ca Covid-19 nhiều thứ 2 Đông Nam Á đã phát động chiến dịch tiêm chủng hàng loạt, tuy nhiên, người dân đang quan ngại về chất lượng của vắc xin do Bắc Kinh tài trợ. Để trấn an người dân, Tổng thống Rodrigo Duterte và các quan chức hàng đầu đã tiêm liều đầu tiên trong một sự kiện truyền hình.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news