Tin mới

Thứ hạt rẻ tiền bán ngoài chợ ít ai biết khi trộn vào cơm giúp trẻ lâu, trường thọ

Thứ tư, 15/12/2021, 14:00 (GMT+7)

Thứ hạt rẻ tiền bán phổ biến ở Việt Nam nhưng ít ai biết khi trộn vào với cơm lại giúp trẻ lâu, trường thọ.

Hạt vừng (hạt mè) là loại hạt khá rẻ tiền và được bán phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, tại Nhật Bản, họ thường trộn hạt vừng vào cơm để ăn hàng ngày với mục đích giúp trẻ lâu, sống thọ.

Những tác dụng của hạt vừng (hạt mè):

- Hạt vừng giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Hạt vừng chứa magiê và nhiều chất dinh dưỡng khác. Dầu mè đã được chứng minh để ngăn ngừa bệnh tiểu đường và nó cũng có thể cải thiện đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường quá nhạy cảm.

Thứ hạt rẻ tiền bán ngoài chợ ít ai biết khi trộn vào cơm giúp trẻ lâu, trường thọ - Ảnh 1

- Hạt vừng làm giảm huyết áp: Các nghiên cứu tương tự ở trên cho thấy cách dầu mè làm giảm huyết áp ở bệnh nhân tiểu đường. Hạt mè có đầy đủ magie - một chất dinh dưỡng quan trọng được biết đến để giúp hạ huyết áp.

- Hạt vừng giảm cholesterol: Chất sesamol có trong vừng giúp làm giảm mức cholesterol, bởi vì nó có chứa phytosterol, ngăn chặn sản xuất cholesterol. Hạt mè đen đặc biệt chứa rất nhiều phytosterol.

- Hạt vừng làm đẹp da: Hàm lượng kẽm cao giúp sản xuất collagen, cho làn da đàn hồi tốt hơn và giúp sửa chữa những tổn hại trên các mô cơ thể. Thường xuyên sử dụng dầu mè có thể làm giảm ung thư da.

Người Nhật hay sử dụng hạt vừng để trộn cơm giúp đẹp da, tốt cho sức khỏe. Ảnh internet
Người Nhật hay sử dụng hạt vừng để trộn cơm giúp đẹp da, tốt cho sức khỏe. Ảnh internet

- Hạt vừng giúp tăng cường sức khỏe dẻo dai

- Hạt vừng giúp giảm lo âu, ngăn chặn ung thư

- Hạt vừng ngăn ngừa loãng xương, ngăn ngừa nếp nhăn, bảo vệ gan, làm giảm viêm khớp

Hạt vừng tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng nên ăn. Những người bụng yếu, hay bị tiêu chảy tốt nhất không nên dùng nhiều, nếu cố tình lạm dụng có thể làm hỏng đường tiêu hóa. Mỗi ngày chỉ nên ăn từ 15-20g vừng là đủ, nên rang chín lên để có mùi thơm ngon mà còn dễ tiêu hóa, đảm bảo vệ sinh. Cần ăn chung với cơm hoặc thực phẩm khác để tăng cường lợi ích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news