Tin mới

Thủ hiến Ấn Độ ở "nhà" 7,3 triệu USD gây phẫn nộ

Chủ nhật, 27/11/2016, 20:46 (GMT+7)

Vị thủ hiến này đã hứng bão dư luận khi chuyển tới ngôi nhà mới nguy nga như cung điện, đầy đủ tiện nghi, có cả phòng tắm chống đạn và trị giá tới 7,3 triệu USD.

Vị thủ hiến này đã hứng bão dư luận khi chuyển tới ngôi nhà mới nguy nga như cung điện, đầy đủ tiện nghi, có cả phòng tắm chống đạn và trị giá tới 7,3 triệu USD.

Cung điện nguy nga của vị thủ hiến Ấn Độ gây phẫn nộ. Ảnh: K Chandrashekhar Rao

Theo BBC, tòa nhà này được đặt tên Pragathi Bhavan, trải rộng trên diện tích tới 9.000 m2 tại khu đất trung tâm thành phố Hyderabad, bang Telangana. Tòa nhà này trị giá tới 7,3 triệu USD, có một phòng tắm thiết kế chống đạn, một phòng nghe nhạc chứa tới 250 người và một phòng họp đủ cho 500 người.

Ông Chandrashekhar Rao thực hiện các nghi thức tôn giáo. Ảnh: BBC

Ông Chandrashekhar Rao, thủ hiến bang Telangana, miền nam Ấn Độ đã chuyển đến ngôi nhà này hôm 24/11 sau khi hoàn thành các nghi lễ tôn giáo do pháp sư riêng Chinna Jeeyar Swamy chủ trì.

Là người tin vào Phong thủy, ông Rao còn đang cố gắng phá dỡ một tòa nhà chính quyền vì cho rằng nó không tốt cho sự phát triển của bang.

Ở tòa nhà mới này, có khoảng 50 nhân viên an ninh, có vũ trang, chịu trách nhiệm bảo vệ an toàn cho nơi này. Ai muốn vào trong sẽ bị tịch thu điện thoại, đồng hồ và các vật dụng kim loại khác. Những biện pháp này được áp dụng theo khuyến cáo của các quan chức tình báo quốc gia.

Việc sống trong ngôi nhà xa hoa này khiến ông Rao chịu chỉ trích kịch liệt từ dư luận Ấn Độ. Hashtag "phòng tắm chống đạn" đang lan truyền chóng mặt trên Twitter. Rất nhiều đánh giá việc sống trong ngôi nhà này cho thấy tư tưởng phong kiến lỗi thời của ông Rao.

Trước đó, một quan chức Ấn Độ tổ chức lễ cưới xa hoa kéo dài 5 ngày, trị giá 5 tỷ rupee (74 triệu USD) cho con gái cũng khiến dư luận phẫn nộ. Hiện đất nước này đang lâm vào khủng hoảng tiền tệ nghiêm trọng.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quan chức