Tin mới

Thủ phạm vụ hãm hiếp tập thể trên xe bus và bình luận gây sốc

Thứ năm, 05/03/2015, 15:22 (GMT+7)

Mới đây một tòa án tại Ấn Độ đã cấm công bố bài phỏng vấn một kẻ hiếp dâm bị kết án. Trong đó, tên này đã đổ lỗi cho nạn nhân và cho biết lẽ ra cô “chỉ nên im lặng và chịu sự hãm hiếp”.

Mới đây một tòa án tại Ấn Độ đã cấm công bố bài phỏng vấn một kẻ hiếp dâm bị kết án. Trong đó, tên này đã đổ lỗi cho nạn nhân và cho biết lẽ ra cô “chỉ nên im lặng và chịu sự hãm hiếp”.

 

Ấn Độ cấm công bố bài phỏng vấn thủ phạm vụ hiếp dâm tập thể

Người phụ nữ bị 5 người đàn ông tấn công trên xe bus vào năm 2012, sau đó, cô thiệt mạng vì các vết thương. Cuộc tấn công này đã gây phẫn nộ trên toàn thế giới.

Một phát ngôn viên của cảnh sát New Delhi nói với CNN rằng cuộc phỏng vấn này bị cấm bởi nó có thể gây ra sự rối loạn trong xã hội.

Mukesh Singh, một tài xế xe bus và cũng là 1 trong số 5 kẻ hiếp dâm bị kết án treo cổ. Tuy nhiên, Singh không hề có ý hối cải trước những gì mà ông ta gọi là “một vụ tai nạn” xảy ra vào tháng 12/2012 khi trả lời phỏng vấn BBC.

“Một cô gái đàng hoàng sẽ không đi lang thang vào lúc 9h tối. Một cô gái phải chịu trách nhiệm nhiều hơn trong một vụ hiếp dâm so với con trai. Nam, nữ vốn đã không thể ngang bằng nhau”.

“Làm việc nhà, giữ nhà là dành cho con gái, không được vào sàn nhảy, bar vào buổi tối để làm những điều sai trái, không được mặc quần áo không đúng quy cách”.

Ông ta cho rằng mình “có quyền dạy cho họ một bài học”.

Cha nạn nhân, ông Nirbhaya nói với CNN rằng ông đã đọc những bình luận của Singh.

“Anh ta đang thách thức xã hội và hệ thống pháp lý. Tôi kêu gọi án tử hình cần nhanh chóng được thực thi mà không trì hoãn nữa, các kháng cáo cần bị bác bỏ”.

Trong khi đó, một luật sư bào chữa trong vụ án này cũng đã đưa ra ý kiến riêng về những bình luận của Singh rằng chúng gây ra tổn thương. “Ông ấy không nên trả lời cuộc phỏng vấn này. Ông ấy không cần phải nói vậy. Bình luận của ông ấy sẽ khiến công chúng đau lòng hơn”.

Một luật sư thuộc tòa án tối cao Ấn Độ không liên quan tới phiên tòa xử vụ hiếp dâm năm 2012 cho biết những nhận xét của kẻ bị kết án sẽ càng làm tăng khả năng bác bỏ kháng cáo của ông ta. “Ông ta không có dấu hiệu hối hận hay ăn năn. Cá nhân tôi nghĩ rằng người đàn ông này đang khiến bản án tử hình chống lại mình càng mạnh hơn”.

Vụ hiếp dâm tập thể tàn bạo

Ngày 16/12/2012, nữ nạn nhân 23 tuổi đang trên đường đi xem phim cùng với một người bạn trai tại trung tâm New Delhi và lên xe bus.

Mukesh Singh là người lái xe, những người đàn ông trên xe bus đã giữ người phụ nữ trên xe và luân phiên cưỡng hiếp cô. Họ dùng một chiếc roi sắt đánh cô khi xe bus đi vòng quanh thành phố trong vòng 1 giờ. Họ cũng đánh luôn người bạn đi cùng cô gái.

Sau khi hoàn thành tội ác, chúng vứt 2 nạn nhân xuống vệ đường.

Cuộc tấn công tàn bạo đã gây phẫn nộ trên toàn Ấn Độ, tạo ra những cuộc biểu tình khổng lồ đòi đối xử công bằng với phụ nữ.

Người phụ nữ bị chấn thương nghiêm trọng, một số bộ phận nội tạng bị hủy hoại. Cô đã qua đời sau đó 2 tuần tại một bệnh viện Singapore.

Cô bị chấn thương bụng, bộ phận sinh dục và đường ruột. Phóng viên Udwin của BBC đã đọc to điều này trong cuộc phỏng vấn kéo dài suốt 16 tiếng. Ông ta vẫn ngang ngạnh và không hề tỏ ra hối hận, Udwin viết.

“Khi bị hãm hiếp, cô ta không nên chống lại”, Singh nói với BBC. Ông ta nói rằng nạn nhân nên chịu đựng cuộc tấn công.

“Cuộc sống của cô ta không có giá trị”

 

Singh cho biết án tử hình để trừng phạt tội hiếp dâm chỉ khiến phụ nữ gặp nguy hiểm hơn.

“Bây giờ khi họ hiếp dâm, họ sẽ không bỏ lại người con gái như chúng tôi đã làm mà họ sẽ giết cô ta. Trước đó, chúng tôi đã hãm hiếp cô ta và nói rằng “Thả cô tar a, cô ta sẽ không nói với ai cả”. Nhưng giờ đây, khi mà họ hãm hiếp, đặc biệt là các loại tội phạm, họ sẽ giết cô gái”, Singh nói.

Các quan chức nhà tù nói với CNN rằng cuộc phỏng vấn Singh được thực hiện từ năm 2013 nhưng vẫn chưa rõ nó được dựng thành phim trước hay sau khi những kẻ này bị kết án. Theo luật Ấn Độ, không cuộc phỏng vấn truyền thông nào đối với tội phạm bị bắt giam được luật pháp cho phép. Nhưng vẫn chưa rõ liệu những bình luận của Singh có ảnh hưởng tới quá trình kháng cáo của ông ta hay không.

Anh trai của Singh, Ram Singh, 1 trong 6 người đàn ông bị kết tội hiếp dâm và giết người được tìm thấy treo cổ chết trong tù ở Delhi trước khi phiên tòa kết thúc vào tháng 3/2013.

Các nhà làm phim của BBC cũng đã phỏng vấn một kẻ hiếp dâm bị kết án khác, tên Guarav. Ông này thừa nhận hãm hiếp một bé gái 5 tuổi và kể lại câu chuyện của mình bằng nụ cười nửa miệng. “Con bé là một kẻ ăn mày. Cuộc sống của nó không có giá trị”.

Một phát ngôn viên của BBC cho biết bộ phim tài liệu của hãng này “cung cấp cái nhìn sâu sắc, tiết lộ tội ác khủng khiếp và tạo nên làn sóng trên toàn thế giới, dẫn tới những cuộc biểu tình trên khắp Ấn Độ để đòi hỏi những thay đổi trong thái độ đối với phụ nữ”

Bộ phim này sẽ được công chiếu vào ngày Quốc tế phụ nữ mồng 8/3 tới.

Bảo Linh (tin tức CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news