Tin mới

Thủ tướng Đức Angela Merkel tranh cử nhiệm kỳ thứ tư

Thứ hai, 21/11/2016, 09:06 (GMT+7)

Ngày 20/11, nữ thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết bà sẽ tranh cử nhiệm kỳ thứ 4 trong cuộc bầu cử năm tới.

Ngày 20/11, nữ thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết bà sẽ tranh cử nhiệm kỳ thứ 4 trong cuộc bầu cử năm tới.

Nữ thủ tướng Angela Merkel sẽ tranh cử nhiệm kỳ tổng thống tiếp theo. Ảnh: Reuters

BBC đưa tin ngày 20/11, phát biểu tại trụ sở Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU), thủ tước Merkel cho biết bà sẽ tranh cử chức lãnh đạo đảng, cũng tức là tranh cử chức thủ tướng nhiệm kỳ tiếp theo. Tổng tuyển cự tại Đức dự kiến sẽ diễn ra vào năm 2017.

"Chúng ta đang đối mặt với những thách thức ở cả châu Âu và quốc tế đối với những giá trị và mối quan tâm của chúng ta…. Cuộc bầu cử này sẽ khó khăn hơn bất cứ cuộc bầu cử nào trước đó", bà Merkel nói.

Quyết định tiếp tục tranh cử của bà Merkel nhận được sự hưởng nhiệt liệt của đảng CDU. Tuyên bố của bà dã chấm dứt những đồn đoán về vấn đề này trong nhiều tháng nay.

Bà Angela Merkel, 62 tuổi, là người phụ nữ đầu tiên, trẻ nhất và cũng là ứng cử viên duy nhất sinh trưởng tại vùng Đông Đức cũ trở thành lãnh đạo nước Đức ngày nay.

Trong thời gian gần đây, bà bị chỉ trích về việc xử lý cuộc khủng hoảng nhập cư. Tỷ lệ ủng hộ với đảng CDU của bà đã giảm đi, phong trào dân túy cực hữu thì dâng cao.

Kể từ khi nhậm chức năm 2005, bà Merkel đã đưa nền kinh tế lớn nhất châu Âu vượt qua khủng hoảng tài chính và khủng hoảng tại khu vực sử dụng đồng Euro. Bà được ngợi khen là người thẳng thắn, trung thực và đáng tin trong việc giải quyết khủng hoảng. Theo điều tra của tờ Bild am Sonntag, tỉ lệ ủng hộ bà ở lại vị trí thủ tướng hiện nay là 55%.

Luật pháp Đức không giới hạn về nhiệm kỳ thủ tướng nên việc bà Merkel tái cử vẫn có thể xảy ra.

Xem thêm video:

[mecloud]cXUyY4AG9y[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tranh cử