Tin mới

Thủ tướng Đức thoát ám sát tại Séc

Thứ bảy, 27/08/2016, 11:09 (GMT+7)

Một âm mưu ám sát Thủ tướng Đức Merkel đã được cảnh sát tại thủ đô Prague, cộng hòa Séc kịp thời chặn đứng hôm 26/8.

Một âm mưu ám sát Thủ tướng Đức Merkel đã được cảnh sát tại thủ đô Prague, cộng hòa Séc kịp thời chặn đứng hôm 26/8.

Tờ Express (Anh) hôm 26/8 đưa tin, cảnh sát được trang bị vũ trang đã kịp thời ngăn chặn kế hoạch trên, giúp Thủ tướng Merkel thoát khỏi nguy hiểm khi bà có chuyến công du tại Séc.

Tờ Mirror đưa tin, phát ngôn viên cảnh sát Cộng hòa Séc, ông Jozef Bocan cho biết, nghi phạm đã bị bắt với cáo buộc âm mưu gây thương tích cho quan chức cấp cao.

Ông Bocan tiết lộ, nghi phạm là một người đàn ông lái chiếc Mercedes màu đen 4x4. Tên này lái xe tìm cách trà trộn vào đoàn xe của bà Merkel. Khi bị cảnh sát phát hiện, hắn còn định đâm một xe cảnh sát để thoát vòng vây. Nghi phạm chỉ dừng lại khi bị cảnh sát dọa bắn.

Bà Merkel suýt bị ám sát trong khi những người biểu tình tại Cộng hòa Séc liên tục đòi bà này từ chức.

Sau khi bị bắt, cảnh sát tiến hành điều tra và xác nhận nghi phạm hành động một mình, trên xe còn có một số thứ có thể trở thành vũ khí, như dùi cui, hộp xịt hơi cay và còng tay. Hiện vụ việc đang được tiếp đục điều tra bởi cơ quan chức năng ở thủ đô Prague.

Thủ tướng Đức Angela Merkel có chuyến thăm chính thức Cộng hòa Séc và hội đàm với Thủ tướng Bohuslav Sobotka cùng Tổng thống Milos Zeman. Tại đây, bà sẽ cùng các lãnh đạo Cộng hòa Séc thảo luận vấn đề khủng hoảng di cư vào châu Âu, tương lai của Liên minh châu Âu sau khi Anh rời khỏi nhóm cũng như việc hợp tác song phương tron một số lĩnh vực khác.

Cuộc viếng thăm của bà Merkel đã thu hút hàng trăm người biểu tình xếp hàng trên đường phố để đòi Thủ tướng Đức từ chức vì trách nhiệm của bà trong cuộc khủng hoảng di cư đang ảnh hưởng rất lớn đến toàn châu Âu.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news