Tin mới

Thủ tướng Nga Medvedev sắp thăm Việt Nam

Thứ bảy, 14/03/2015, 08:20 (GMT+7)

Tân Đại sứ Nga tại Việt Nam Vnukov Konstantin\nVasilievich hôm 13/3 xác nhận Thủ tướng chính phủ Liên bang Nga Dmitry Medvedev\nsẽ thăm Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Tân Đại sứ Nga tại Việt Nam Vnukov Konstantin Vasilievich hôm 13/3 xác nhận Thủ tướng chính phủ Liên bang Nga Dmitry Medvedev sẽ thăm Việt Nam trong thời gian sắp tới.


Phát biểu trong cuộc gặp gỡ đầu tiên với báo chí tại Hà Nội hôm 13/3, tân Đại sứ Nga tại Việt Nam Vnukov Konstantin Vasilievich đã trả lời những câu hỏi của báo chí về nhiều lĩnh vực hợp tác song phương và những chuyến thăm cấp cao giữa lãnh đạo hai nước, trong đó nhấn mạnh chuyến thăm của Thủ tướng Medvedev tới Việt Nam trong thời gian tới.

Trả lời câu hỏi của báo Tuổi Trẻ về nội dung cụ thể chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Medvedev, Đại sứ Vasilievich cho biết các chuyến thăm giữa lãnh đạo cấp cao hai bên về cơ bản là tốt vì sau chuyến thăm sẽ có nhiều thỏa thuận được nhất trí hoặc được ký kết giữa hai bên. 

Tân Đại sứ Nga tại Việt Nam Vnukov Konstantin Vasilievich

Ông Vasilievich cũng cho biết thêm rằng hiện hai bên đang bàn kế hoạch cụ thể chuyến thăm của Thủ tướng Medvedev đồng thời tiết lộ rằng “chuyến thăm sẽ có nhiều hoạt động thú vị”.

Đồng thời, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sẽ thăm Moscow vào ngày 9/5 tới để tham gia các hoạt động trọng thể chào mừng 70 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ Quốc Vĩ Đại.

Cũng trong cuộc họp báo này, Đại sứ Vasilievich khẳng định, trong lĩnh vực quân sự, Ng và Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác phát triển để lãnh thổ Việt NAm được bảo vệ một cách vững chắc bởi Nga có nhiều vũ khí tối tân.

Thủ tướng Medvedev sẽ có chuyến thăm Việt Nam sắp tới

Trả lời câu hỏi của báo Lao Động về việc Mỹ yêu cầu Việt Nam ngừng cho phép Nga tiếp dầu ở Cam Ranh, Đại sứ Vasilievich nói: “Nga và Việt Nam đều là hai quốc gia độc lập và tự chủ nên không cần phải nhận chỉ thị và khuyến cáo từ ai”.

Cũng trong cuộc trao đổi với báo giới hôm nay, Đại sứ Vnukov khẳng định: “Hợp tác quốc phòng Nga – Việt không nhằm chống lại nước thứ ba, cũng như không tạo ra mối nguy cơ đối với an ninh khu vực và trên thế giới”.

Về các tranh chấp chủ quyền ở khu vực, ông Vnukov khẳng định quan điểm của Nga là tuyệt đối rõ ràng. “Chúng tôi ủng hộ tất cả các tranh chấp, trong đó có các tranh chấp trên biển, được giải quyết hòa bình, qua con đường đàm phán, trên cơ sở luật quốc tế”, ông Vnukov nói.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news