Tin mới

Thủ tướng Nga vạ miệng, bị gần 170.000 người "ép" từ chức

Thứ bảy, 06/08/2016, 14:24 (GMT+7)

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đang gặp phải bão phản đối của dư luận sau khi khuyến nghị một giáo viên có thu nhập thấp tìm công việc mới.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đang gặp phải bão phản đối của dư luận sau khi khuyến nghị một giáo viên có thu nhập thấp tìm công việc mới.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: Internet

Hãng AP ngày 5/8 đưa tin hiện đã có hơn 168.000 người Nga ký tên vào một đơn kiến nghị trực tuyến, đòi ông Medvedev từ chức và yêu cầu tổng thống Putin sa thải Thủ tướng sau khi ông này đưa ra khuyến nghị trên.

Cụ thể, tại một diễn đàn giáo dục của giới trẻ hôm 2/8, một giảng viên đại học đến từ vùng Dagestan đã hỏi lý do tại sao giáo viên lại chỉ được trả lương thấp bằng một nửa mức lương của cảnh sát, Thủ tướng Medvedev đã đáp lại rằng đừng nên so sánh, nghề giáo không phải dành cho những đối tượng muốn kiếm tiền nhanh chóng.

Thay vì khuyên người này gắn bó với nghề dạy học cao quý, ông Medvedev lại khuyến nghị họ rằng có rất nhiều chỗ kiếm tiền nhanh hơn nghề giáo.

Ngay lập tức dư luận Nga nổi sóng. Trang mạng change.org, nơi đăng tải đơn kiến nghị trực tuyến đã có 168.000 người ký kêu gọi Tổng thống Putin sa thải người đồng minh thân cận của mình.

Trước đó đã có tờ Financial Times đã đưa tin Thủ tướng Nga sẽ từ chức sau cuộc bầu cử vào Duma Quốc gia Nga tháng 9 tới. Tuy nhiên, thông tin này đã bị Thư ký Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov phủ nhận hôm 3/8.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news