Tin mới

Siêu kình ngư Schooling thừa nhận sử dụng 'chất cấm' tại SEA Games 31

Thứ tư, 31/08/2022, 10:21 (GMT+7)

Cục Ma túy Singapore (CNB) đã phát hiện kình ngư Joseph Schooling có sử dụng cần sa khi dự SEA Games 31 ở Việt Nam.

Theo tờ Straitstimes, kình ngư nổi tiếng của Singapore, Joseph Schooling đã bị phát hiện tiêu thụ một lượng cần sa có kiểm soát khi dự SEA Games 31 hồi tháng 5 vừa qua.

Thông tin này đã được Cơ quan thể thao Singapore đưa ra sau khi nhận được kết quả giám định từ Cục phòng chống ma túy của nước này. Ngay sau đó, Schooling đã đăng đàn xin lỗi công chúng và thừa nhận hành vi sử dụng ma túy bên ngoài lãnh thổ Singapore.

Siêu kình ngư Schooling thừa nhận sử dụng 'chất cấm' tại SEA Games 31. Ảnh: Internet
Siêu kình ngư Schooling thừa nhận sử dụng 'chất cấm' tại SEA Games 31. Ảnh: Internet

"Tôi rất tiếc khi hành vi của mình đã khiến những người xung quanh tôi tổn thương, nhất là gia đình tôi và người hâm mộ. Tôi thừa nhận mình đã sai trong một khoảnh khắc mất kiểm soát sau khi trải qua một giai đoạn dài khó khăn trong cuộc sống.

Tôi xứng đáng nhận những lời chỉ trích tồi tệ. Tôi xin lỗi vì tất cả. Tôi đã phạm sai lầm và phải chịu trách nhiệm. Tôi sẽ sửa sai và không làm người hâm mộ phải thất vọng".

Đáng nói ở chỗ, Schooling sử dụng chất cấm trong thời gian tạm hoãn nghĩa vụ quân sự để tham dự SEA Games 31 nơi kình ngư 27 tuổi có được 2 HCV và 1 HCĐ.    

Hiện Schooling đang được bàn giao cho Bộ Quốc Phòng Singapore vì anh đang trong thời gian tại ngũ. Bộ quốc phòng Singapore khẳng định sẽ duy trì Chính sách nghiêm ngặt và không có khoan nhượng đối với tội lạm dụng ma túy.

Schooling gặt hái được nhiều thành công cho bơi Singapore. Ảnh: Internet
Schooling gặt hái được nhiều thành công cho bơi Singapore. Ảnh: Internet

Ông Mark Chay, chủ tịch Hiệp hội Bơi lội Singapore (SSA), bày tỏ sự thất vọng trước thông tin này: "Ma túy không có chỗ trong xã hội của chúng ta và không có sự khoan nhượng nào với việc sử dụng ma túy bất hợp pháp. Tôi hy vọng các vận động viên quốc gia khác sẽ duy trì tiêu chuẩn đạo đức cao nhất".

Siêu kình ngư Schooling sẽ không được tham dự SEA Games 32. Ảnh: Internet
Siêu kình ngư Schooling sẽ không được tham dự SEA Games 32. Ảnh: Internet

Vụ việc này sẽ khiến Schooling không được đặc cách ra ngoài thi đấu cho Ủy ban Thể thao Singapore. Đồng nghĩa với việc anh sẽ không thể dự SEA Games 32 tại Campuchia vào tháng 5/2023.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news