Tin mới

Thủ tướng Thổ nói Nga có thể dùng chung căn cứ quân sự với Mỹ

Chủ nhật, 21/08/2016, 19:42 (GMT+7)

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ hôm 20/8 nói rằng, Ankara không ngại nếu Nga sử dụng căn cứ không quân Incirlik chung với Mỹ cho các hoạt động chống khủng bố tại Syria.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ hôm 20/8 nói rằng, Ankara không ngại nếu Nga sử dụng căn cứ không quân Incirlik chung với Mỹ cho các hoạt động chống khủng bố tại Syria.

"Thổ Nhĩ Kỳ đã mở cửa căn cứ Incirlik để chiến đấu với các phần tử khủng bố IS. Căn cứ này hiện đang được Mỹ, Đức và Qatar sử dụng. Các quốc gia khác cũng có thể muốn sử dụng nó", hãng thông tấn Anadolu dẫn lời Thủ tướng Yildirim phát biểu trước báo giới.

Khi được hỏi Moscow có thể sử dụng căn cứ này không, ông Yildirim trả lời: "Nếu cần thiết, căn cứ Incirlik có thể được sử dụng.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ nói Nga có thể sử dụng căn cứ không quân Incirlik với Mỹ nếu cần. 

Tuy nhiên, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ thừa nhận rằng chưa một đề nghị nào như vậy được đưa ra.

Ông Yildirim cũng bác bỏ các nguồn tin báo chí gần đây khẳng định rằng Moscow đang gây sức ép để Thổ Nhĩ Kỳ cho không quân Nga thuê căn cứ, khẳng định "thông tin này không chính xác".

Sau khi Moscow và Ankara bình thường hóa quan hệ, Izvestia dẫn lời thành viên Thượng viện Nga Igor Morozov rằng "Nga vẫn để ngỏ khả năng đi tới một thỏa thuận với Tổng thống Erdogan để chúng ta có thể sử dụng căn cứ Incirlik như căn cứ cơ sở".

Theo nghị sĩ này, Incirlik sẽ cho phép Moscow có lợi thế chiến lược và giúp nhanh chóng kết thúc chiến dịch chống khủng bố tại Syria.

Xem thêm video:

[mecloud]ttC7XFu32G[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news