Tin mới

Thủ tướng Ukraine: Lực lượng quân đội, thiết bị Nga vào Ukraine

Thứ ba, 20/01/2015, 10:36 (GMT+7)

Tin tức từ truyền\nthông nhà nước Ukraine dẫn lời Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk cho biết, quân đội\nNga cùng các phương tiện đã vào Ukraine.

Tin tức từ truyền thông nhà nước Ukraine dẫn lời Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk cho biết, quân đội Nga cùng các phương tiện đã vào Ukraine.

Thủ tướng nói: “Tôi đã nói với thư ký Hội đồng Quốc phòng và an ninh quốc gia Ukraine. Tình báo quân sự Ukraine xác nhận thực tế là quân nhân và các thiết bị đã di chuyển từ Nga vào Ukraine.

Xe tăng, các hệ thống tên lửa đa lớp, các hệ thống BUK và SMERCH, hệ thống tình báo điện tử vô tuyến không được bán tại các khu chợ địa phương ở Donetsk. Chỉ quân đội Nga và Bộ Quốc phòng mới có chúng”, ông nói tiếp.

Hàng xe tăng của quân ly khai thân Nga di chuyển gần thị trấn Krasnyi Luch, Lugansk vào ngày 28/10/2014

Phát ngôn viên của thủ tướng Olga Lappo đã xác nhận với báo CNN đây chính xác là những phát biểu của thủ tướng.

Trong khi các quan chức Nga vẫn chưa có phản hồi ngay lập tức về vụ việc này.

Báo cáo đến một ngày sau khi người biểu tình tụ tập ở Quảng trường Độc lập của Kiev để biểu tình đòi hòa bình.

Video tham khảo :Vật thể lạ phát sáng rồi nổ tung ở miền đông nước Nga :

Tổng thống Ukraine và ông Yatsenyuk cũng là một trong số những người tham gia cuộc biểu tình tưởng nhớ 13 hành khách thiệt mạng gần thành phố Volnovakha sau khi chiếc xe bus chở họ trúng phải đạn pháo vào ngày 13/1.

Trong khi đó, cuộc giao tranh vẫn tiếp tục ở phía đông Ukraine. Lực lượng chính phủ và phe thân Nga đã chiến đấu để kiểm soát vùng Donetsk và vùng Luhansk ở phía đông từ tháng Tư, sau khi Nga sáp nhập vùng phía đông nam Ukraine là Crimea vào tháng trước đó.

Theo Chi MK/CNN

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news